Sát hại bạn tình đồng giới, cướp tiền cho vợ sinh con

07:30 | 15/10/2014

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hơn 1 tuần phá án, ngày 9/10, Công an TP Đà Nẵng đã bắt được hung thủ sát hại anh Trần Trường Thành (41 tuổi, tổ 44, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Lợi dụng mối quan hệ “đồng tính” với nạn nhân, đối tượng đã xuống tay tàn nhẫn rồi cướp tài sản để lấy tiền lo cho vợ sinh con.

Đại gia lập dị và cái chết bí ẩn

Sáng ngày 1/10, người dân phường An Hải Bắc bàng hoàng khi hay tin anh Trần Trường Thành bị chết một cách bí ẩn. Theo lời kể của chị Trần Thị Kim Phượng (41 tuổi, em song sinh của anh Thành), khoảng 22h ngày 30/9, chị nhìn sang nhà anh Thành thì thấy cửa chính phía trong khép hờ, cửa sắt phía ngoài chỉ móc ổ khóa chứ không khóa. Nghĩ rằng anh Thành vội đi chơi quên khóa cửa nên chị Phượng bấm ổ khóa lại rồi về nhà ngủ.

Khoảng 8h sáng hôm sau, nhìn sang nhà anh Thành, chị Phượng ngạc nhiên vì cửa nhà vẫn ở trạng thái như tối qua. Chị liền gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời, điện thoại cho anh Thành cũng không liên lạc được. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Phượng cùng hàng xóm phá cửa nhà anh Thành vào trong kiểm tra và phát hiện anh Thành nằm chết trong phòng ngủ. Trên thi thể được phủ bởi một chiếc màn và 2 chiếc gối.

Giết bạn đồng tính cướp tiền để lo cho vợ sinh

Gia đình tổ chức đám tang cho anh Thành.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an có mặt kịp thời để điều tra làm rõ. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân tử vong trước đó khoảng 10 tiếng đồng hồ, chân co quắp, quanh cổ nạn nhân có một vết bầm. Bên cạnh giường ngủ có một chiếc quạt đứng bị ngã đổ, chiếc tủ gỗ trong phòng bị cạy cửa, lục soát. Một chiếc nhẫn đắt tiền và một dây chuyền vàng cỡ to mà nạn nhân đeo hằng ngày đã mất. Chiếc xe máy hiệu Nouvo BKS 43E1-112.76 nạn nhân thường sử dụng cũng không còn.

Một nhân chứng cho biết, khoảng 10h30 ngày 30/9, anh Thành từ ngoài trở về nhà một mình. Ít phút sau có 2 người đàn ông đi xe máy đến. Anh Thành ra mở cửa, vui vẻ đón 1 người vào nhà rồi lập tức đóng cửa lại. Theo mô tả của nhân chứng, người đàn ông vào nhà anh Thành lúc đó khoảng 25 tuổi, dáng cao. Kể từ đó, hàng xóm không ai nhìn thấy anh Thành và người thanh niên kia.

Được biết, anh Thành sống độc thân, giàu có và là người có tiếng trong giới “tín dụng đen”. Anh sống lập dị, ít giao du tiếp xúc với xóm giềng và có nhiều mối quan hệ phức tạp. Vì thế, công tác điều tra, xác minh truy tìm hung thủ gặp nhiều khó khăn. Nhằm sớm làm sáng tỏ vụ án, CATP Đà Nẵng đã xác lập Chuyên án mang bí số 008G, nhiều tổ công tác đã tỏa đi khắp ngả để lần theo dấu vết kẻ sát nhân.

Hung thủ sát hại người tình để lấy tiền sinh con

Tối ngày 1/10, Ban chuyên án nhận được tin báo quần chúng phát hiện chiếc xe máy của anh Thành bị bỏ lại trên một vỉa hè thuộc địa bàn quận Hải Châu. Kiểm tra ca-mê-ra giám sát giao thông khu vực này cho thấy, lúc 12h15 ngày 30/9, có một thanh niên đeo găng tay, khẩu trang che mặt, mặc áo khoác điều khiển chiếc xe này đến dựng tại lề đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Đối chiếu hình ảnh này với mô tả của các nhân chứng thấy có nhiều điểm trùng khớp. Từ vị trí phát hiện chiếc xe máy, các trinh sát lần theo các hướng hung thủ có thể đã đi qua. Lần theo các mối quan hệ của nạn nhân kết hợp hình ảnh đối tượng nghi vấn, đến ngày 6/10, ban chuyên án đã xác định nghi can tên là Hoàng Văn Hậu (25 tuổi, trú thôn Hải Nam, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Đi sâu xác minh việc sử dụng thời gian, tiền bạc và đặc điểm nhân dạng của Hậu, ban chuyên án xác định y chính là hung thủ sát hại anh Thành.

Giết bạn đồng tính cướp tiền để lo cho vợ sinh

Đối tượng Hoàng Văn Hậu.

Ngày 8/10, Công an Đà Nẵng phối hợp cùng lực lượng chức năng ở tỉnh Nghệ An tiến hành bắt khẩn cấp Hoàng Văn Hậu. Khám xét nhà riêng của Hậu tại thôn Hải Nam, công an phát hiện và thu giữ tang vật của vụ án gồm 169 triệu đồng, 2 chiếc nhẫn và 1 dây chuyền kim loại màu vàng. Bước đầu, Hậu thừa nhận đã cướp đoạt số tiền và tài sản này tại nhà anh Thành.

Theo khai nhận của Hậu, trong thời gian làm công nhân tại Đà Nẵng, Hậu có đến nhà anh Thành chơi, biết anh sống độc thân và giàu có. Cuối tháng 9/2014, Hậu về Nghệ An để chuẩn bị cho vợ sinh con. Do túng quẫn, Hậu đã liên lạc với anh Thành, được anh hứa cho tiền và bảo Hậu vào lấy.

Ngày 29/9, Hậu đón xe vào Đà Nẵng. Sáng 30/9, Hậu đi xe ôm đến gặp anh Thành tại nhà riêng tại số 7 đường Hoàng Sỹ Khải. Sau khi ăn uống, chuyện trò, anh Thành vào phòng nghỉ. Thừa lúc anh Thành không để ý, Hậu dùng dây điện của chiếc quạt trong phòng ngủ siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Hậu lục lọi lấy được 200 triệu đồng, 2 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng rồi dùng xe máy của nạn nhân tẩu thoát.

Tang vật vụ án.

Khi đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hậu bỏ xe máy lại rồi đi nhờ xe một phụ nữ đến khu vực Công viên 29-3. Tại đây y bắt xe buýt lên bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng rồi đi xe khách về lại Nghệ An ngay trong đêm. Sáng hôm sau Hậu đưa vợ đi bệnh viện sinh con rồi về nhà sinh hoạt bình thường cho đến khi bị bắt giữ. 

Thiệt mạng vì quan hệ đồng tính

Giết bạn đồng tính cướp tiền để lo cho vợ sinh

Người thân của nạn nhân kể sự việc với phóng viên.

Theo lời kể của người dân tổ 44, anh Thành làm nghề cho vay nặng lãi, đáo hạn ngân hàng và cầm cố tài sản. Khách đến nhà Thành hầu hết là nam giới, có vẻ ngoài "trông rất lạ". Nhiều người nhìn nhận đó là nhân viên các vũ trường, quán bar trong thành phố, một số người thuộc “thế giới thứ 3”. Điều đặc biệt, mỗi khi có khách đến nhà, Thành thường nhanh chóng đóng kín cửa ngõ. Người dân còn nhìn thấy có nhiều đêm, những gã thanh niên đến nhà Thành tụ tập qua đêm.

Hàng xóm và gia đình nạn nhân đều xác nhận, Thành là người đồng tính. Trước đây, khi Hậu vào Đà Nẵng tìm việc làm thì quen biết với Thành. Thấy Hậu điển trai, cao ráo nên Thành “để mắt” và nhiều lần rủ Hậu về nhà chơi. Dù không phải là người đồng tính nhưng biết Thành giàu có, Hậu đã lợi dụng để “moi” tiền.

Sau khi về quê, Hậu vẫn liên lạc với Thành và “ỡm ờ” duy trì mối quan hệ. Đến khi túng thiếu, lại thêm chuyện vợ cần tiền để sinh nở, Hậu liền tiếp tục “đào mỏ” bạn tình. Được Thành đồng ý, Hậu lập tức đón xe vào Đà Nẵng. Lóa mắt trước sự giàu có của Thành, Hậu đã nảy sinh ý định sát hại bạn tình để cướp đoạt tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để đưa vụ án ra trước ánh sáng. 

Phương Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc