Sasol đạt thỏa thuận phát triển ngành công nghiệp hydro xanh ở Nam Phi

11:56 | 07/07/2021

|
(PetroTimes) - Ngày 5/7, trong một tuyên bố chung, tập đoàn hóa dầu Nam Phi Sasol và Tổng công ty Phát triển Công nghiệp Nam Phi (IDC) thông báo đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển một môi trường thuận lợi cho việc thúc đẩy hydro xanh ở Nam Phi.
Sasol đạt thỏa thuận phát triển ngành công nghiệp hydro xanh ở Nam Phi

Nhận thức được tiềm năng to lớn mà Nam Phi mang lại trong lĩnh vực này, Sasol và IDC sẽ hợp tác thúc đẩy khuôn khổ chính trị trên các diễn đàn quốc tế liên quan để có thể thiết lập một nền kinh tế hydro. Họ cũng sẽ làm việc về việc phát triển các dự án thử nghiệm và thương mại để đưa ra các giải pháp khả thi và bền vững, tiếp cận các nguồn tài chính trong nước và quốc tế.

Hai đối tác đã bày tỏ tham vọng đưa Nam Phi trở thành nước dẫn đầu nền kinh tế hydro xanh toàn cầu. “Hydro xanh mang đến cho đất nước một cơ hội thú vị để tạo ra các hệ sinh thái mới và trở thành nhà xuất khẩu đáng tin cậy về năng lượng bền vững và hóa chất […]. Tham vọng của chúng tôi là đi đầu và đồng tạo ra các hệ sinh thái hydro ở Nam Phi thông qua quan hệ đối tác chiến lược, tận dụng công nghệ độc quyền và chuỗi giá trị tích hợp của chúng tôi”, Priscillah Mabelane, Phó Chủ tịch Điều hành của Sasol Energy Business, nhận xét.

Về phần mình, Joanne Bate, Giám đốc điều hành của IDC, nói rằng "sự phát triển của ngành công nghiệp hydro là một phần quan trọng trong quá trình đổi mới Nam Phi sang một tương lai không có carbon" và nói thêm "hydro có tiềm năng khử carbon trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau và IDC dự định tham gia vào việc phát triển các dự án này".

IDC là một tổ chức tài chính phát triển quốc gia với mục tiêu chính là đóng góp vào việc tạo ra tăng trưởng kinh tế cân bằng và bền vững ở Nam Phi.

Air Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giớiAir Liquide mua lại nhà máy sản xuất oxy lớn nhất thế giới
Sasol bán 30% cổ phần đường ống Rompco với giá 361 triệu USDSasol bán 30% cổ phần đường ống Rompco với giá 361 triệu USD
Sasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanhSasol và Toyota Motors hợp tác phát triển hydro xanh
Sasol từ bỏ kế hoạch huy động 2 tỷ USD trong năm naySasol từ bỏ kế hoạch huy động 2 tỷ USD trong năm nay

Nh.Thạch

AFP