Sập trung tâm huấn luyện quân sự Nga, 18 người thiệt mạng

15:14 | 13/07/2015

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/7, một phần tòa nhà của trung tâm huấn luyện quân sự ở thành phố Omsk của Nga bị sập làm ít nhất 18 người thiệt mạng, 5 người mất tích và nhiều người khác bị thương.

Sức mạnh quân sự Nga bị đe dọa?

Sức mạnh quân sự Nga bị đe dọa?

Dự trữ quốc gia của Nga đã giảm từ hơn 509 tỉ USD vào đầu năm nay xuống còn khoảng 416 tỉ USD bởi đồng rúp mất giá và giá dầu thế giới liên tục giảm. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng kế hoạch 10 năm hiện đại hóa quân đội của Tổng thống Vladimir Putin, được thiết kế với ngân sách khổng lồ 600-700 tỉ USD trong 10 năm (thời hạn cuối là năm 2020), với mục tiêu thay đổi 70% thiết bị quân sự.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 18 người đã thiệt mạng sau khi mái của doanh trại Trung tâm huấn luyện lính dù 242 (cao 5 tầng) nằm tại làng Svetliy ở vùng ngoại ô thành phố Omsk bị sập vào tối 12/7 (theo giờ địa phương).

Sập trung tâm huấn luyện quân sự Nga, 18 người thiệt mạng
Hiện trường vụ sập tòa nhà trung tâm huấn luyện lính dù ở Omsk

Hiện tại, 37 binh sĩ đã được cứu thoát khỏi đống đổ nát. Ít nhất 19 người đã được đưa tới bệnh viện và 5 người vẫn còn mất tích.

Cơ quan của Bộ Quốc phòng Nga ở Omsk đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo nguồn tin từ cảnh sát sau khi xem xét tòa nhà cho thấy không có dấu hiệu của một vụ nổ hoặc cháy. RIA Novosti dẫn lời từ lực lượng cứu hộ cho biết, một trong những nguyên nhân của vụ sụp đổ này được dự đoán là do vi phạm trong quá trình sửa chữa tòa nhà.

Cơ quan chức năng đã triển khai hơn 150 binh sĩ tham gia hoạt động cứu trợ và cứu hộ, cùng với 21 loại thiết bị, phương tiện cứu hộ. Nhân viên y tế tư nhân từ Moscow cũng khẩn trương đến hiện trường để giúp nhân viên y tế quân sự địa phương trong công tác cứu nạn.

Thiếu tướng Konashenkov cho biết, Bộ Quốc phòng đã triển khai một "biệt đội y tế đặc biệt" với 5 đội ngũ bác sĩ và các thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ các nạn nhân.

Cùng với đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã ra lệnh kiểm tra tất cả các cơ sở thuộc Bộ đang được xây dựng ở Omsk sau vụ tai nạn này.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc