Sập tòa nhà 7 tầng ở Campuchia: 18 người thiệt mạng

22:04 | 23/06/2019

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tòa nhà đang xây dựng bị đổ sập ở Campuchia vào sáng 22/6 đã khiến 18 người thiệt mạng.
sap toa nha 7 tang o campuchia 18 nguoi thiet mang
18 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà

Một tòa nhà 7 tầng thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc ở thị trấn ven biển Sihanoukville, miền Nam Campuchia đã bất ngờ đổ sập vào sáng ngày 22/6 khiến 18 người thiệt mạng, ít nhất 24 người bị thương, trong khi nhiều công nhân vẫn đang mắc kẹt phía dưới đống đổ nát.

Người đại diện cơ quan cứu hộ địa phương, ông Oar Saroeun cho biết: "Khung thép của tòa nhà đã sập và chúng tôi không dám di chuyển nó. Chúng tôi lo ngại nó sẽ sập thêm và đang làm việc cả ngày lẫn đêm để di chuyển dần đống thép ra ngoài".

Hiện, các nhân viên cứu hộ đã dọn dẹp sạch khoảng một nửa những gì còn lại của tòa nhà 7 tầng. Lúc tòa nhà sập, khoảng 70 công nhân đang ngủ tại tầng 2, tầng 3 và tầng 4.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng sự tắc trách của công ty xây dựng đã dẫn tới thảm kịch. Ba người Trung Quốc và một người Campuchia đã bị bắt để thẩm vấn.

Được biết, 1.000 nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế, quân đội và cảnh sát đã được điều động tới hiện trường để tìm kiếm những người còn sống sót.

Tỉnh Sihanoukville, hay còn gọi là Preah Sihanouk, nằm trong kế hoạch đầu tư xây dựng gấp rút của Trung Quốc trong những năm gần đây, với mục tiêu phát triển du lịch tại địa phương.

Từ năm 2016 đến 2018, chính phủ và doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc đã đầu tư vào tỉnh này khoảng 1 tỉ USD.

Bình An

Reuters