Sắp có “iPhone made in Triều Tiên”?

17:35 | 13/08/2013

611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những hình ảnh xuất hiện từ hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên cho thấy nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un vừa thị sát một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh mới.

 

 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un xem xét mẫu điện thoại mới do Triều Tiên sản xuất

Thông tấn xã KCNA đưa tin nhà máy vừa kể đã sản xuất điện thoại tên Arirang được dựa trên hệ điều hành Android của Google và nói rằng điện thoại này được sản xuất hoàn toàn bên trong Triều Tiên.

Nhưng ngay lập tức, một số nhà bình luận tỏ ra hoài nghi và gợi ý rằng cùng tòa nhà này đã được sử dụng để đưa lên những hình ảnh không có thật của ông Kim Jong-un và thân phụ của ông khi đi thị sát một nhà máy sản xuất TV màn ảnh phẳng.

Theo một trong những người bình luận thì chắc chắn là các bộ phận của điện thoại này được sản xuất tại Trung Quốc và rồi được lắp ráp tại Triều Tiên.

KCNA nói nhà lãnh đạo Kim Jong-un “đánh giá cao tính sáng tạo và lòng yêu nước mà các giới chức và nhân viên của nhà máy đã đặt nền móng vững chắc cho việc sản xuất hằng loạt điện thoại cầm tay này bằng cách xây dựng một quy trình sản xuất điện thoại cầm tay hiện đại”.

Điện thoại Arirang đặt theo tên một bài dân ca được nhiều người coi như một thứ quốc ca không chính thức của Triều Tiên.

Hiện nay, các cuộc gọi quốc tế cũng như các cuộc gọi cho người nước ngoài sống ở Triều Tiên đều bị ngăn chặn.

Một số hình ảnh trong chuyến thị sát nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un:

 

Th.Long

Washington Post

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc