Sao Việt trong "cơn bão" cạnh tranh về đại sứ thương hiệu

12:10 | 20/09/2013

1,589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chưa bao giờ ngành quảng cáo về các ứng dụng điện thoại lại nở rộ và phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Và một trong những chiêu thức câu kéo người sử dụng chính là việc quảng bá ứng dụng thông qua các ngôi sao làng giả

Hiện tại, các ứng dụng tại Việt Nam có thể kể đến như : Zalo, Viber, Wechat, Kakao Talk…đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của người sử dụng nhất là khi Việt Nam đang trong cơn bão bùng nổ các phương tiện truyền thông, giải trí trực tuyến. Chính vì lẽ đó, nhiều gương mặt sao Việt trở thành "con mồi" ngon để các công ty nhắm đến nhằm quảng bá sản phẩm của mình đến công chúng nhất là fan hâm mộ.


Zalo thâu tóm gần như toàn bộ những cái tên "hot" nhất làng giải trí hiện nay

Xét về các thương hiệu hiện tại, Viber, Wechat… gần như không có gương mặt đại diện nào “made in Vietnam”. Kakao Talk thì chỉ le lói duy nhất Midu nhưng cô nàng lại chìm nghỉm khi sánh đôi cùng những anh chàng cá tính trong nhóm nhạc Big Bang của Hàn Quốc. Line – một sản phẩm có mặt ở Việt Nam ngay từ thuở “sơ khai”  sở hữu khá nhiều đại diện như Lương Mạnh Hải, Thành Lộc hay Thúy Hạnh, Minh Khang… lại không phải gương mặt quá nổi trội và có lượng fan khủng.




Vợ chồng Thúy Hạnh - Minh Khang cũng thường xuyên dùng mạng xã hội để quảng cáo thương hiệu Line do họ đại diện

Ồn ào nhất phải kể đến thương hiệu Zalo “chịu chơi” khi nắm trong tay lực lượng đại diện hùng hậu tới khó tin. Đối với lớp khán giả trẻ, Chi Pu - Cường Seven hay Đông Nhi - Ông Cao Thắng… chính là những cái tên quen thuộc nhất. Angela Phương Trinh hay Andrea Aybar - chân dài tới từ Tây Ban Nha, “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh hay nhóm nhạc 365… cũng đang dần tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc và có lượng fan đông đảo không thua kém ai.


3 cô nàng rắc rối nhất showbiz cũng được Zalo gửi gắm vì họ có lượng fan và anti fan rất khủng

Không dừng ở đó, thương hiệu này còn chơi trội khi chi số tiền không nhỏ để mời với những ca sĩ đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà. “Ông hoàng nhạc Việt” là người khéo nắm bắt thời cuộc nên đã tận dụng ngược ứng dụng trên điện thoại này để phát triển việc kinh doanh thương hiệu hải sản của mình.



Midu cũng được "thăng hạng" nhờ đóng clip cùng nhóm Big Bang

Nếu như đã đánh mạnh vào mảng giới trẻ và âm nhạc, thương hiệu trên còn chiêu dụ các ngôi sao làng điện ảnh, đứng đầu là  đả nữ Ngô Thanh Vân và mới đây là cặp học sĩ – tiểu thư Trấn Thành và Phạm Thanh Hằng. MC The Voice Kids và giám khảo Vietnam’s Next Top Model đang khiến cộng đồng người hâm mộ “bấn loạn” với TVC quảng cáo "Bản tình ca" gây sốt trong thời gian qua.




Thầy trò Ngô Thanh Vân cũng có nhiều cơ hội quảng bá tên tuổi khi trở thành đại diện của thương hiệu ứng dụng điện thoại

Với 14 gương mặt đại diện đình đàm nhất hiện nay như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Trấn Thành, Ngô Thanh Vân...ứng dụng điện thoại Zalo đã trở thành thương hiệu "khủng" nhất làng quảng cáo tại Việt Nam. Kèm theo đó, hàng loạt ngôi sao cũng được truyền thông "phủ sóng" nhờ chiến lược PR cho thương hiệu mình.

Rõ ràng, với cuộc cạnh tranh "khốc liệt" như hiện nay, có thể nói người được hưởng lợi nhiều nhất chính là các nghệ sĩ, khi họ có thêm nguồn thu nhập cao đồng thời mức độ phủ sóng truyền thông cũng như có nhiều cơ hội để giao lưu, gặp gỡ fan hâm mộ khắp nơi do thương hiệu tổ chức.

Theo VnMedia