“Sao” Việt tìm kiếm gì ở các chương trình thực tế?

19:00 | 20/04/2013

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện nay các chương trình truyền hình thực tế và gameshow dồn dập chiếm sóng truyền hình, ít nhiều trong số đó thực sự thành công về mặt dư luận cũng như tài chính.

Những sân chơi này hấp dẫn khá nhiều nghệ sĩ tham gia từ ca sĩ, diễn viên, người mẫu…. Với sự thành công của khá nhiều chương trình đang được phát sóng trên truyền hình hiện nay có lẽ người trong cuộc mới có câu trả lời chính xác nhất mục đích của nghệ sĩ khi tham gia những show truyền hình này là gì?

Khi mở các kênh giải trí trên truyền hình hiện nay không khó để gặp những nghệ sĩ từ Trò chơi âm nhạc, Đọ sức âm nhạc thậm chí những gameshow Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, Ai là triệu phú, Chiếc nón kỳ diệu. Rõ ràng với tần suất phát sóng định kỳ hay liên tục trong một khoảng thời gian nhất định, thì gameshow hay THTT như là một kênh tiếp thị hình ảnh hiệu quả nhất, giúp thăng hạng một cách nhanh nhất.

Những tên tuổi như Trấn Thành, Ngọc Anh, Quách Ngọc Ngoan, Thu Minh, Thủy Tiên, Ngô Thanh Vân…. hay những cái tên vô danh như, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn đang là những cái tên thực sự trở nên nổi tiếng khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế (THTT) đang rất hot như Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, The Voice, Việt Nam Idol… Ta có thể thấy được Trấn Thành đắt show MC cỡ nào, Ngọc Anh phủ sóng hình ảnh ở phía Nam nơi mà ước mơ của nhiều nghệ sĩ phía bắc, Uyên Linh, Bùi Anh Tuấn dường như một bước đã thành “sao” với catse chóng mặt đặc biệt Thu Minh với thành công ở The Voice thứ hạng của cô được ví như một Diva tài năng.

Giám khảo cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo

Việc gây dựng hình ảnh ở những show truyền hình thực tế cũng đem lại kết quả khả quan điển hình như ca sĩ Thủy Tiên người thành công nhất trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp trong công chúng. Trước khi tham gia Bước Nhảy Hoàn Vũ hình ảnh của cô tràn ngập là scancal, là một cô gái thích sử dụng chiêu trò, khoe khoang gây chú ý hơn là tài năng thực thụ và có rất nhiền antifan, nhưng sau khi nỗ lực rất nhiều và thành công ở cuộc thi hình ảnh của Thủy Tiên thay đổi rất nhanh từ ghét sang yêu ở rất nhiều khán giả. Những cái tên như Trương Nam Thành, Anh Thư, Thanh Thúy, Phương Thanh… cũng thực sự tỏa sáng khi khám phả thêm một khả năng khác của bản thân.

Sự tương tác giữa nghệ sĩ và nhà sản xuất đôi khi chính là lợi dụng lẫn nhau. Nghệ sĩ tận dụng sân chơi để thể hiện và dể tạo dựng hình ảnh nhằm hâm nóng tên tuổi hay tìm kiếm thứ hạng cao hơn. Nhà sản xuất tận dụng lượng fan hùng hậu của từng nghệ sĩ khi họ sẵn sàng theo dõi và cuồng nhiệt hưởng ứng, vậy nên họ không mất quá nhiều chi phí cho việc PR quảng cáo chương trình của mình.

Có lẽ không đâu dễ mang lại sự nổi tiếng và thăng hạng nhanh chóng ở những show truyền hình thực tế, việc nhiều nghệ sĩ tham gia vào cuộc chơi ít nhiều đều có sự tính toán hơn là những phát biểu mang tính hình thức tham gia cho vui hay để khám phá khả năng bản thân.

Nổi tiếng nhanh chóng nhưng để duy trì độ nóng đó cần phải là những nhân tố tài năng thật sự. Bởi tham gia THTT chưa hẳn là chiếc vé duy nhất đem đến sự thành công.

Theo Dân Trí