Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện số 21”:

“Sao Mai” mang âm nhạc thăm bệnh nhân

20:32 | 13/09/2012

599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau những tình cảm đầy ắp và ngập tràn niềm vui của hai chương trình tại bệnh viện Nhi đồng 1 và bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” quay trở lại Hà Nội để tiếp tục chuyến hành trình ý nghĩa tại bệnh viện Bạch Mai.

Sự tham gia của MC Thảo Vân, MC Sơn Lâm, ca sĩ Châu Tuấn, Bách Nguyễn… là những gương mặt nghệ sĩ thân thiết từng gắn bó với chương trình. Đặc biệt hơn là sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ trong 2 cuộc thi lớn là Sao Mai và Sao Mai Điểm hẹn: ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Lưu Thanh Thanh, Nguyễn Trần Trung Quân, Phương Thảo…

Tập trung nhiều nghệ sĩ thân thiện, quen thuộc với công chúng cùng nhiều ca khúc được yêu thích, “Mang âm nhạc đến bệnh viện số 21” sẽ mang tới cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, y bác sĩ một không gian âm nhạc đầy tình yêu thương, sự đồng cảm sẻ chia, những liều thuốc tinh thần hữu hiệu để xua đi những đau đớn, mệt mỏi, những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống.  

Tham gia giao lưu mang cả bình truyền dịch

Bên cạnh liều thuốc tinh thần đến từ những màn trình diễn của các nghệ sĩ, “mang âm nhạc đến bệnh viện” sẽ dành tặng 3 phần quà được trích từ số tiền quyên góp trong hòm từ thiện được mở ở cuối chương trình cho 3 bệnh nhân khó khăn nhất đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Những bệnh nhân sẽ nhận được tình cảm này chị Chao - 32 tuổi, người Mông, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái, nằm tại khoa Huyết học và truyền máu, được chẩn đoán là suy giảm bạch cầu, tiểu cầu và hồng cầu. Nhà có 4 người con, 2 người con đầu vừa chết trong vụ sạt lở núi tại La Pán Tẩn trong những ngày vừa qua, 2 đứa con 8 tuổi và 4 tháng tuổi may mắn thoát chết nhờ được gửi ở nhà bà ngoại khi vụ tai nạn xảy ra.

Bệnh nhân thứ hai là Nguyễn Hải Yến, 16 tuổi, ở xã Vĩnh Yên, Hà Nam đang điều trị ung thư máu cấp tính. Ngoài ra em còn mắc thêm một số biến chứng thần kinh, chân bị thâm nhiễm và điều đáng buồn là mắt phải của em hiện giờ gần như không thể nhìn được.

Tại Trung tâm Y học Hạt nhân và ung bướu có bệnh nhân Trần Thị Tân, 36 tuổi, quê ở Thanh Ba, Phú Thọ, đang điều trị bệnh u não dị dạng mạch máu não. Chị đã một mình nuôi 2 người con và chăm lo cho mẹ già bị liệt sau cái chết vì ung thư dạ dày của người chồng đã là quá sức chịu đựng, nhưng số phận quả thực quá nghiệt ngã khi chính bản thân chị cũng mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Gia đình chị Tân đã phải thế chấp nhà để vay tiền cho chị chữa bệnh, các chi phí sinh hoạt thường ngày đều do bệnh nhân cùng phòng quyên góp, giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ dành cho các bệnh nhân khó khăn sẽ được tiếp nhận tại hòm từ thiện của chương trình đặt tại bệnh viện trong khi chương trình diễn ra. Những cá nhân, tổ chức ở xa có thể trực tiếp gửi tiền tới bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện có trách nhiệm chuyển đến tay các bệnh nhân nghèo. Dù là ít hay nhiều, dù là đồng cảm về mặt vật chất hay tinh thần, nhưng rất có thể những đóng góp, chia sẻ đó sẽ góp phần cứu giúp một sinh mạng, một mảnh đời kém may mắn.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 14/9 tại bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Một bệnh nhân tranh thủ chụp ảnh ca sĩ yêu mến

Các y, bác sĩ, bệnh nhân đều tham gia chương trình

MC Thảo Vân giao lưu cùng bệnh nhân nhí

La Hai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc