Sao Hàn bị tố sàm sỡ

09:53 | 13/01/2015

2,261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây thành viên của nhóm nhạc Hàn B1A4 vừa gây bão mạng khi tỏ ra thân mật quá mức ngay trên sân khấu với một fan Hồi giáo người Malaysia.

Một video ghi lại sự kiện nhóm nhạc nam Hàn Quốc B1A4 tổ chức buổi gặp mặt với người hâm mộ ở Kuala Lumpur, đã gây rúng động dư luận Malaysia. Trong đoạn video ngắn, hình ảnh một thành viên trong nhóm nhạc B1A4 có những cử chỉ thân mật với một fan nữ Hồi giáo: ôm, hôn trán, cầm tay… Đối với bộ phận những người theo đạo Hồi, việc các cô gái để sao Hàn tự do ôm ấp, đụng chạm bị chỉ trích gay gắt, họ cho rằng những fan nữ này quá dễ dãi. Nhưng một bộ phận cư dân mạng khác chỉ trích sự thiếu hiểu biết của nhóm nhạc Hàn khi đến đất nước Hồi giáo lưu diễn.

Những cử chỉ thân mật quá mức của nhóm nhạc Hàn với fan nữ đạo Hồi

Ngay sau đó, kênh Sukan Star TV của Malaysia đã chia sẻ video này lên Facebook chính thức và chú thích “Nghệ sĩ Kpop sàm sỡ các cô gái Malaysia trên sân khấu”. Đoạn video này nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng với gần 2 triệu lượt người xem và hàng nghìn bình luận chỉ trích gay gắt cả hai bên.

Dù theo giải thích của nhà tổ chức rằng đã được sự đồng ý của fan trước khi tham gia trên sân khấu, nhà tổ chức cũng như nhóm nhạc không có ý định quấy rối hay sàm sỡ fan nữ như truyền thông Malaysia nhận định, đồng thời lên tiếng xin lỗi về sự cố đáng tiếc này, nhưng xem ra để lắng dịu dư luận Malaysia và số đông người Hồi giáo không hề đơn giản.

Trước đó, không ít các sao Hollywood cũng từng gặp rắc rối khi biểu diễn tại đất nước chiếm số đông người theo đạo Hồi này. Các sao như Beyonce, Avril Lavigne và Gwen Stefani từng bị phản ứng vì trang phục quá sexy và lời bài hát không phù hợp. Gần đây nhất, nữ ca sĩ Mỹ Ke$ha không được biểu diễn vì “đụng chạm đến sự nhạy cảm tôn giáo và các giá trị văn hóa của Malaysia”. Bởi một số ca khúc của Ke$ha có đề cập tới rượu và tình dục, là những điều cấm kỵ của quốc gia có 60% dân số là người Hồi giáo này. Thậm chí, cô còn bị đe dọa phải ngồi tù nếu bất chấp để biểu diễn.

Màn trình diễn quá nóng bỏng của Ke$ha khiến cô không thể được biểu diễn tại Malaysia

Luật lệ Hồi giáo tại Malaysia thường rất khắt khe với những buổi biểu diễn của các nghệ sĩ phương Tây, vốn bị cho rằng làm hư hỏng giới trẻ, xúc phạm tôn giáo…Chính quyền Malaysia từng cấm cửa ban nhạc rock Mỹ Lamb of God hay ra lệnh cấm người Hồi giáo dự đêm nhạc của nhóm hip hop Black Eyed Peas do sự kiện này được một công ty bia tài trợ.

Sự việc lần này của nhóm nhạc Hàn thực sự là điều đáng lưu tâm cho bất cứ nghệ sĩ nào đến biểu diễn ở đất nước Hồi giáo với nhiều điều luật khắt khe. Hơn nữa, sự hiểu biết về văn hóa, thuần phong mỹ tục từng nước cũng là điều quan trọng cần thiết để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Ngọc Linh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan