Sao cuội

08:25 | 07/03/2012

1,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chẳng biết từ bao giờ, "sao" tự cho mình "quyền" nói dối trước công chúng, đặc biệt là những công chúng ngưỡng mộ, ủng hộ cho "sao".

"Sao” có thể là tài năng, là "ông hoàng”, "bà chúa” v.v… trong lĩnh vực hoạt động của họ nhưng trước hết cũng phải là con người. Mà phàm đã là người cũng cần có những nguyên tắc cơ bản của nó, chưa nói đến "sao” còn phải thể hiện "đẳng cấp” của mình nhất là qua việc đối nhân xử thế. Tuy nhiên, hiện nay nhiều "sao” thích ỡm ờ, "tung hỏa mù” và nói dối như cuội trước khán giả lắm!

Phải kể đến gần đây nhất, gây xôn xao, bàn tán trong dư luận là Quách Ngọc Ngoan lấy vợ. Sau khi giành giải Đồng tại cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” cùng với Ngọc Anh, nữ ca sĩ có chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, tên tuổi của chàng diễn viên kiêm người mẫu có gương mặt điển trai này trở nên ấn tượng với khán giả hơn cả vai diễn trong những phim lịch sử mà anh từng tham gia. Thậm chí có người còn không ngại ngần khẳng định: “Cặp đôi hoàn hảo đã” “đóng đinh” vào khán giả về một Quách Ngọc Ngoan đa tài và… đa tình trong giới showbiz.

Thế nhưng không hiểu có phải vì thế mà chàng Quách đã cho mình quyền muốn nói thế nào thì nói với công chúng yêu quý anh về chuyện riêng tư của anh. Tất nhiên, vẫn biết chuyện cá nhân có thể anh không muốn công khai thành thật nhưng vấn đề là anh không được… nói dối nhất là khi những chuyện ấy đã hai năm rõ mười không mấy người không biết hoặc nói dối để rồi lại làm tổn hại đến người khác. Những chuyện như vậy đúng là rất “kiêng kỵ” đối với “sao”.

Quách Ngọc Ngoan

Thế mà Ngọc Ngoan vẫn “cả gan” làm điều ấy đấy. Khi có thông tin đáng tin cậy rằng, Quách Ngọc Ngoan chuẩn bị cưới vợ là người mẫu Lê Phương, ái nữ xinh đẹp của vị lãnh đạo Đài Truyền hình tỉnh Trà Vinh, hơn nữa, nữ diễn viên ấy đã mang trong mình “giọt máu” của anh đã được 4 tháng, chàng diễn viên, người mẫu gốc miền Tây này đã vội vàng lên báo “cải chính” và cho rằng đó là tin đồn vớ vẩn, nhảm nhí của báo chí. Quách Ngọc Ngoan đã trả lời báo chí thế này khi được hỏi: “Anh có xác nhận thông tin về đám cưới với người mẫu Lê Phương vào tháng 3 tới?”: “Dĩ nhiên là không có rồi… Tôi “bó tay” với những tin đồn nhảm như vậy. Thật đó! Là người của công chúng thì phải chấp nhận “sống chung với lũ” thôi”. Quách Ngọc Ngoan còn khẳng định: “Tôi chưa bao giờ lên báo công khai nói Lê Phương là người yêu của tôi”.

Thực ra, không biết ai là người phải “sống chung với lũ” theo cách trả lời của Quách Ngọc Ngoan? Nhưng chỉ mấy ngày sau đó, do bị chỉ trích, lên án gay gắt nhất là của giới showbiz về sự trung thực, bản lĩnh đàn ông… của Quách Ngọc Ngoan mà một lần nữa chàng trai từng đoạt giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 đã phải “đính chính” thông tin, nhưng theo chiều ngược hẳn 180o rằng: Ngọc Ngoan và Lê Phương đã yêu nhau một thời gian, đã là vợ chồng trên phương diện pháp luật v.v… Và người ta thấy rõ Quách Ngọc Ngoan “lộ diện” như thế nào. Còn người ngưỡng mộ thì cảm thấy bị anh coi thường, xúc phạm tình cảm chân thành của mình. Đúng là làm “sao” đã khó nhưng để ứng xử đúng như đẳng cấp văn hóa quả là còn khó hơn. Có lẽ Quách Ngọc Ngoan rút ra được nhiều bài học từ việc nói dối này.

Khải Anh

Tương tự, năm ngoái “cặp đôi vàng” của phim truyền hình Việt Nam là đạo diễn Khải Anh và diễn viên, “người đẹp dự báo thời tiết” Đan Lê cũng từng ứng xử như vậy. Chả là khi người ta xôn xao về đổ vỡ hôn nhân của người đẹp có nước da như “trứng gà bóc” Đan Lê với phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam Xuân Tùng mà nguyên nhân không gì khác dẫn đến chuyện này là vì Khải Anh, “cố nhân” của Đan Lê và cả một đám cưới sắp diễn ra giữa cặp đôi này. Thế là “thiếu gia” của đạo diễn Khải Hưng đã lên báo với tâm trạng rất bức xúc trước tin đồn anh sắp cưới Đan Lê: “Đây chỉ là “tin vịt” và tôi cũng đang mệt mỏi vì không biết phải giải thích thế nào trước vô số cuộc gọi của người quen hỏi về vấn đề này. Không hiểu tại sao người ta lại tung ra tin đồn “ác ý” đó trong khi tôi còn rất nhiều dự án phim phải làm. Thời gian đâu chỉ giải thích cho những tin kiểu vậy”.

Thế mà chỉ khoảng 2 tháng sau, sau khi bất bình, phẫn nộ ầm ĩ như vậy, Khải Anh lại lên xe hoa “với kiều nữ Đan Lê, người đẹp trong tin đồn. Đúng là chuyện của “sao” không biết đâu mà lần, không biết thế nào để chia sẻ, vì từng ngưỡng mộ họ. Công chúng có cảm giác trở thành trò đùa, bị xem rẻ vì những tình cảm chân thành.

Như Khải Anh, Quách Ngọc Ngoan, chàng diễn viên đầy scandal Đức Hiệp hay còn gọi là Hiệp “gà” cũng ỡm ờ, quanh co khi trả lời khán giả yêu quý về hôn nhân của mình. Vừa mới cưới vợ lần thứ hai chưa được bao lâu sau khi ly dị người vợ đầu, công chúng lại nghe nữ đồng nghiệp đồng thời là người em thân thiết của Hiệp “gà” là Lưu Kỳ Hương tiết lộ chuyện anh chuẩn bị ly dị tiếp với người vợ trẻ mới cưới. Biết tin này, Hiệp “gà” nhảy dựng lên phản ứng dư luận rằng sẽ kiện tờ báo đã đưa tin “tổ ấm” của anh tan vỡ, rằng sẽ mắng mỏ cô em Lưu Kỳ Hương một trận để chừa thói “đơm đặt” chuyện của người khác… Thế mà lời nói còn chưa “dứt” khỏi đầu lưỡi, vài ngày sau, không biết “hổ thẹn”, Hiệp “gà” lại lên báo thú nhận cuộc hôn nhân thứ 2 đã “tan thành mây khói” mặc dù theo Hiệp “gà” anh đã cố gắng níu kéo mà không được.

Thực ra, những chuyện thuộc về cá nhân, nhiều “sao” cũng không thích công khai với khán giả. Nhưng không công khai không có nghĩa là phải… nói dối – chuyện chỉ xảy ra ở những người mà văn hóa vẫn chưa đạt “chuẩn” như “sao” hay nói cách khác là văn hóa… thấp, nhất là trong trường hợp việc dối lừa đó quá lộ liệu. Đã có rất nhiều “sao” ứng dụng thành công: không nói thật nhưng cũng không nói dối. Và quả đó là phương pháp hữu hiệu và rất… văn hóa vì nó vừa giữ kín chuyện của sao nhưng lại không làm khán giả cảm thấy bị tổn thương, lừa dối. Vậy tại sao các “sao” không áp dụng “sách” cao tay này nhỉ?

Xuân Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.