Sản lượng sẽ là yếu tố chính giúp giá dầu tăng

21:52 | 14/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tiếp tục tăng ngày hôm qua do lo ngại về sụt giảm nguồn cung tại Mỹ khi một cơn bão mới tiến vào vịnh Mexico và triển vọng lạc quan tại Báo cáo Thị trường dầu của OPEC. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.05% lên 70.45 USD/thùng, Brent tăng 0.81% lên 73.51 USD/thùng.
Giá dầu quay đầu giảm do nguồn cung gia tăng trong phiên 9/9Giá dầu quay đầu giảm do nguồn cung gia tăng trong phiên 9/9
Giá lúa mì giảm mạnh trong phiên 9/9Giá lúa mì giảm mạnh trong phiên 9/9
Sản lượng sẽ là yếu tố chính giúp giá dầu tăng
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Báo cáo Thị trường dầu tháng 9 tiếp tục xác nhận tình trạng sản xuất thiếu ổn định trong OPEC. Trong số 10 thành viên tham gia vào chính sách cắt giảm sản lượng, chỉ có UAE và Gabon vượt hạn ngạch đề ra, trong khi các nước khác đều tăng sản lượng dưới mức đề xuất. Hầu hết các thành viên ở châu Phi đều gặp khó khăn trong việc duy trì sản lượng, đặc biệt là Nigeria. Tính riêng trong nhóm, tỷ lệ tuân thủ đạt đến 121%, cao hơn cả con số 117% trong tháng 7.

Nhiều khả năng các nước trong OPEC+ cũng gặp tình trạng tương tự. Đặc biệt, mặc dù đồng minh lớn nhất là Nga được phép tăng sản lượng thêm 105,000 thùng/ngày, tuy nhiên có vẻ nước này cũng không sản xuất theo hạn ngạch đề ra. Theo ước tính của Bloomberg, kể từ tháng 5, sản lượng của Nga liên tục nằm dưới hạn ngạch được phân bổ. Sản lượng thậm chí còn giảm so với tháng 7 khi công ty dầu khí lớn Gazprom tiến hành bảo trì tại mỏ Prirazlomnoye ngoài khơi ở Bắc Cực.

Tiếp theo Nga, nhiều khả năng Mexico cũng sẽ không đạt sản lượng dự kiến, khi hoả hoạn xảy ra tại các giếng khoan của Công ty dầu khí Quốc gia Pemex. Điều này khiến cho nguồn cung thế giới ngày càng bó hẹp, khi Mỹ cũng gặp khó khăn trong việc khôi phục sản lượng do tác động kéo dài từ cơn bão Ida.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto