Sản lượng điện sản xuất 6 tháng của EVNGENCO1 đạt 16,4 tỷ kWh

10:57 | 13/07/2018

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa phát đi thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, trong đó ghi nhân sản lượng điện sản xuất đạt 16,4 tỷ kWh.
Sản lượng điện sản xuất 6 tháng của EVNGENCO1 đạt 16,4 tỷ kWh
Một góc nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3

Theo EVNGENCO1, trong nửa đầu năm 2018, lưu lượng nước về các hồ thủy điện đều cao hơn so với tần suất trung bình nhiều năm (trừ TĐ Đại Ninh) nên các tổ máy thủy điện đều vận hành ổn định và đảm bảo cấp nước hạ du. Sản lượng điện sản xuất từ các nhà máy thủy điện thuộc Tổng công ty cao hơn 616 triệu kWh so với sản lượng điện được giao theo kế hoạch 6 tháng đầu năm. Các tổ máy nhiệt điện khả dụng vận hành ổn định và được huy động liên tục ở mức công suất định mức với sản lượng điện sản xuất đều vượt so với kế hoạch, để bù đắp một phần thiếu hụt sản lượng do các tổ máy phải ngừng sửa chữa (S7 Uông Bí và S1 Duyên Hải 1). Công tác sửa chữa và khắc phục sự cố đối với các tổ máy kể trên đang được EVNGENCO1 khẩn trương thực hiện. Các tổ máy nhiệt điện Duyên Hải 3, Quảng Ninh, Nghi Sơn 1, S8 Uông Bí đáp ứng được yêu cầu vận hành của thị trường điện.

Tổng công ty cũng chú trọng công tác đảm bảo cấp nhiên liệu trong các tháng mùa khô năm 2018. Cụ thể, đã thực hiện ký kết các hợp đồng mua bán than nội địa và nhập khẩu. Đã cung ứng than nhập khẩu đủ đáp ứng nhu cầu sản suất điện của NMNĐ Duyên Hải 3 và cho EVN mượn gần 50 ngàn tấn than nhập khẩu cho NMNĐ Vĩnh Tân 2. Công tác sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ luôn được EVNGENCO 1 đặc biệt quan tâm.

Về đầu tư - xây dựng (ĐTXD), đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện trong 6 tháng đầu năm ước đạt 5.737 tỷ đồng (đạt 44,98% kế hoạch năm), trong đó, giá trị giải ngân trong 06 tháng đầu năm đạt 5.718 tỷ đồng (đạt 45% kế hoạch năm). Đối với Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng (do EVN làm chủ đầu tư; EVNGENCO1 và đại điện là Ban QLDA Nhiệt điện 3 là đơn vị tư vấn quản lý dự án), giá trị khối lượng thực hiện trong tháng 6 tháng đầu năm ước đạt 1.263 tỷ đồng (tương đương 20,68% kế hoạch năm).

Công tác ĐTXD năm 2018 của Tổng công ty tập trung vào việc đẩy mạnh hoàn thành các mốc tiến độ mục tiêu của các dự án đang triển khai gồm: Dự án NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng, NMTĐ Đa Nhim mở rộng, NMĐ mặt trời trên hồ TĐ Đa Mi; kiểm tra trung tu trước khi cấp chứng chỉ nghiệm thu cuối cùng (FAC) đối với các Dự án NMNĐ Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3. EVNGENCO1 cũng đang gấp rút hoàn thành công tác quyết toán giai đoạn cuối của các dự án Uông Bí MR2, Cảng biển TTĐL Duyên Hải, NMNĐ Duyên Hải 1 và Dự án TĐ Sông Tranh 2. Công tác thu xếp vốn cho các dự án trọng điểm vẫn đang được EVNGENCO1 triển khai.

Đối với công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, ngày 6/6/2018, Tổng công ty đã có công văn báo cáo EVN về kế hoạch và tiến độ CPH Công ty mẹ - Tổng công ty phát điện 1, đã được điều chỉnh để phù hợp với các các quy định trong Nghi định số 126/2017/NĐ-CP. Thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp sẽ diễn ra sau khi phương án sử dụng đất đã được phê duyệt. Hiện tại, Phương án sử dụng đất của EVNGENCO 1 trên địa bàn các tỉnh có nhà máy điện thuộc Tổng công ty đã được Bộ Công Thương gửi Bộ Tài Chính xem xét thông qua.

Thanh Ngọc

  • el-2024