Sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út tăng 20% ​​trong 8 tháng đầu năm

21:35 | 02/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu trung bình của Ả Rập Xê-út đã tăng thêm 20% chỉ trong 8 tháng đầu năm, theo báo cáo của Saudi Gazette cho thấy.
OPEC tăng sản lượng dầu tháng 9 lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịchOPEC tăng sản lượng dầu tháng 9 lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch
Nga nối lại cung cấp khí đốt cho Trung Quốc qua đường ống Power of SiberiaNga nối lại cung cấp khí đốt cho Trung Quốc qua đường ống Power of Siberia
Sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út tăng 20% ​​trong 8 tháng đầu năm
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sản lượng dầu của Ả Rập Xê-út đã đạt khoảng 10,5 triệu thùng/ngày, cao hơn 1,8 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức tăng này là nhờ các nỗ lực của thỏa thuận OPEC+ nhằm hỗ trợ mức ổn định của thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động vì lợi ích của các bên tham gia thị trường cùng với ngành công nghiệp dầu mỏ.

Ả Rập Xê-út kỳ vọng mức tăng trưởng GDP thực tế sẽ đạt 8% vào năm 2022, được thúc đẩy bởi tăng trưởng GDP thực tế trong các hoạt động dầu mỏ và mức tăng trưởng bền vững trong các hoạt động phi dầu mỏ, dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức tăng trưởng 5,9% vào năm 2022.

Theo báo cáo hằng tháng của OPEC về thị trường dầu tháng 8/2022, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 3,1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái, đạt 100,03 triệu thùng/ngày.

Nhu cầu dầu toàn cầu năm 2023 dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 2,7 triệu thùng/ngày, đạt mức 102,72 triệu thùng/ngày.

Báo cáo cho rằng sự gia tăng này là do quá trình phục hồi kinh tế ở các nước này và sự gia tăng nhu cầu về nhiên liệu trong các lĩnh vực vận tải, công nghiệp và hóa dầu.

Bất chấp sự bất ổn trên thị trường toàn cầu trong năm nay giữa các sự kiện chính trị, những lo ngại kinh tế nghiêm trọng và việc thắt chặt các chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát trên toàn thế giới, song thị trường dầu mỏ lại có vẻ ổn định hơn so với các thị trường năng lượng khác như khí đốt tự nhiên, than đá và điện.

Thỏa thuận OPEC+ đã góp phần hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu nói riêng và cân bằng nguồn cung với sự phục hồi của nhu cầu dầu trên toàn cầu nói chung hậu đại dịch COVID-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto