Sân bay của Ả Rập Xê út bị tấn công

16:31 | 09/06/2019

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một sân bay của Ả Rập Xê út vừa hứng chịu đợt không kích từ các máy bay không người lái của nhóm phiến quân Houthi tại Yemen.
san bay cua a rap xe ut bi tan cong
Các tay súng thuộc nhóm phiến quân Houthi.

Theo đó, sân bay hỗn hợp Jizan (còn gọi là sân bay Vua Abdullah bin Abdulaziz) ở tỉnh Jizan, Ả Rập Xê út vừa phải hứng chịu đợt không kích bằng máy bay không người lái của nhóm phiến quân Houthi tại Yemen. Tuy nhiên, chính phủ Ả Rập Xê út chưa xác nhận thông tin này.

Tuần trước, lực lượng phòng không của Ả Rập Xê út đã bắn rơi một máy bay không người lái của Houthi chở đầy chất nổ ở khu vực gần sân bay Vua Abdullah bin Abdulaziz.

Nhiều năm nay, Yemen chìm trong cuộc nội chiến giữa phe chính phủ của Tổng thống Abdrabuh Mansour Hadi và nhóm phiến quân Houthi.

Tháng 3/2015, theo đề nghị của Tổng thống Hadi, Ả Rập Xê út dẫn đầu một liên quân quốc tế thường tổ chức các đợt không kích nhóm Houthi. Để đáp trả, nhóm Houthi cũng thường xuyên tiến hành không kích sang lãnh thổ Ả Rập Xê út.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, nhóm Houthi tuyên bố đã tấn công một sân bay ở thành phố Najran của Ả Rập Xê út, phá hủy một kho đạn trong sân bay.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc