Sắc đỏ tràn ngập bảng giá kim loại trong phiên 27/7

11:34 | 28/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc đỏ bao trùm bảng giá của các mặt hàng kim loại. Thị trường kim loại quý có một phiên sụt giảm mạnh ngay trước thềm công bố nội dung cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc giảm gần 3% về 24.65 USD/ounce. Giá bạch kim cũng giảm gần 3% về 1050 USD/ounce. Ít thấy có phiên nào mà đồng USD cũng diễn biến tương tự như giá các mặt hàng kim loại quý, chỉ số Dollar Index giảm còn 92.48 điểm.

Tuy nhiên, đà giảm lần này của thị trường kim loại quý xuất phát nhiều từ lực bán kỹ thuật trong bối cảnh thị trường không còn nhiều tin tức hỗ trợ cho giá. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang thận trọng trước việc có thể FED sẽ thay đổi chính sách nới lỏng hiện tại.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng giảm nhẹ 0.9% còn 4.54 USD/pound. Rất có thể, giá gặp nhiều áp lực chốt lời sau khi tăng gần 10% trong 4 phiên gần nhất. Tuy nhiên, phe mua vẫn giữ được cột mốc 10,000 USD/tấn cho giá đồng nhờ vào triển vọng tiêu thụ ở Trung Quốc, nhằm phục hồi các thiệt hại cơ sở hạ tầng sau trận lũ lụt nặng nề vừa qua.

Giá quặng sắt cũng giảm 1% còn 197 USD/tấn. Phiên tăng giá gần nhất dường như không đủ để giúp các nhà đầu tư bớt lo ngại hơn khi Chính phủ Trung Quốc ngày một siết chặt các hoạt động sản xuất thép trong thời gian tới.

Sắc xanh vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý trong phiên 22/7Sắc xanh vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý trong phiên 22/7
Xu hướng giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quýXu hướng giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto