Đồng Tháp:

Rủ nhau trộm lư đồng của người dân bán lấy tiền tiêu xài

07:06 | 06/07/2015

1,284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ lư đồng nói trên được gia đình lưu giữ hàng chục năm qua nên có giá trị rất cao.

Ngày 3/7/2015, một người dân phát hiện trong chiếc ghe của Nguyễn Văn Bảo Tính (SN 1995, ngụ ấp Hòa Long, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) có một bộ lư đồng cổ nên báo công an địa phương.

Rủ nhau trộm lư đồng của người dân bán lấy tiền tiêu xài

Công an xã Long Thuận lấy lời ban đầu đối với Nguyễn Văn Bảo Tính

Sau đó, Công an xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự đến xác minh hiện trường và mời Nguyễn Văn Tính về trụ sở làm việc. Qua khai thác bước đầu, đối tượng Nguyễn Văn Bảo Tính thừa nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Đến khuya ngày 26/6/2015, Tính có rủ bạn là Hồ Bảo Tài (SN 1991) cùng ngụ tại địa phương lẽn vào nhà của bà Nguyễn Thị Điệp (SN 1965, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự) trộm bộ lư đồng.

Do chưa kiếm được nơi tiêu thụ nên Tính bỏ bộ lư đồng trong cái bao rồi cất giấu trong khoang ghe của mình, đến trưa ngày 3/7/2015 thì có người phát hiện và truy hô.

Bà Nguyễn Thị Điệp cho biết, bộ lư đồng nói trên được gia đình lưu giữ hàng chục năm qua nên có giá trị rất cao. Sau khi xảy ra mất cắp, gia đình đã trính báo công an.

Rủ nhau trộm lư đồng của người dân bán lấy tiền tiêu xài

Bộ lư đồng trong vụ trộm cắp tài sản được thu hồi trả lại cho người bị hại

Xét thấy vụ việc vượt thẩm quyền giải quyết nên Công an xã Long Thuận chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an huyện Hồng Ngự tiếp tục điều tra, xử lý 2 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản theo quy định của pháp luật.

Vụ trộm bức họa Nàng Monalisa nổi tiếng (Phần 2)

Vụ trộm bức họa Nàng Monalisa nổi tiếng (Phần 2)

Sự thật là khi cảnh sát Paris tiến hành thẩm vấn "vua trộm" Perugia trong cuộc thẩm vấn tất cả các nhân viên làm việc tại Louvre, Peruggia vô tình thú nhận với phía cảnh sát rằng, ông ta chỉ mới biết thông tin về vụ mất cắp từ báo chí (trong khi vào thời gian đó, báo chí chưa hề biết đến việc bức tranh bị đánh cắp). Để tăng tính thuyết phục, Peruggia còn nói rằng mình đã uống quá nhiều vào đêm trước đó và ngủ quên.

Ba tên trộm ngủ quên giữa sân đình

Ba tên trộm ngủ quên giữa sân đình

Ngày 3/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ 3 đối tượng chuyên đột nhập vào đình, chùa trộm tiền ở hòm công đức.

[VIDEO] Vô hiệu hóa 2 camera, phá 5 ổ khóa, tên trộm kéo lê bao tải vàng tẩu thoát

[VIDEO] Vô hiệu hóa 2 camera, phá 5 ổ khóa, tên trộm kéo lê bao tải vàng tẩu thoát

Khoảng 1h30 sáng 18/6 trên địa bàn ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang xảy ra vụ trộm tiệm vàng Huệ Xương do ông Huỳnh Văn Bình làm chủ với số lượng lớn. Camera tiệm vàng ghi lại hình ảnh đối tượng cạy cửa đột nhập vào lấy nhiều nữ trang và vàng miếng. Cho đến gần sáng gia đình mới phát hiện và báo cho Công an huyện Châu Thành A.

Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc