Rủ nhau ra sông câu cá, 3 học sinh chết đuối thương tâm

09:03 | 14/10/2011

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 13/10, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, đại diện lãnh đạo trường THCS Kim Đồng (xã Ba, huyện vùng cao Đông Giang, Quảng Nam) xác nhận thông tin 3 học sinh của trường này vừa bị chết đuối khi rủ nhau ra sông Vàng câu cá. Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 3h chiều 12/10.

Trẻ em vùng cao chơi đùa trên sông suối.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: em Pơloong Nhơn (học sinh lớp 7), Đinh Văn Chí (lớp 8) và Đinh Ngọc Bằng (lớp 9); cả 3 đều là người dân tộc Cơtu, học sinh của trường THCS Kim Đồng; trú tại thôn Tà Lau, xã Ba (huyện Đông Giang, Quảng Nam).

Trước đó, vào khoảng 3h chiều 12/10, 5 em học sinh của trường THSC Kim Đồng gồm: Pơloong Nhơn, Đinh Văn Chí, Đinh Ngọc Bằng, Zơrâm Men và Zơrâm Vinh rủ nhau đến bờ sông Vàng (thuộc thôn Tà Lau, xã Ba) để câu cá. Được ít phút, nhóm này liền rủ nhau bơi qua phía bên bờ sông để tiếp tục ngồi câu. Tuy nhiên, do nước sông sâu, khoảng cách 2 bờ lại rộng nên khi bơi đến giữa dòng thì cả nhóm đuối sức. Trong lúc đang cố gắng vượt sông thì 3 trong 5 học sinh trên đã bị chìm xuống dòng sông, mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương và người dân khu vực đã triển khai công tác kiếm tìm, cứu hộ cứu nạn.

Đích thân ông Đỗ Tài – Chủ tịch UBND huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) đã trực tiếp đến tại hiện trường chỉ đạo lực lượng tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, do nước sông đang trong mùa lũ lụt nên mãi đến 8h sáng 13/10, thi thể của 2 nạn nhân Pơloong Nhơn và Đinh Ngọc Bằng mới được tìm thấy cách địa điểm xảy ra tai nạn khoảng vài mét.

Theo ghi nhận của Petrotimes, đến cuối giờ chiều ngày 13/10, thi thể nạn nhân Đinh Văn Chí cũng đã được phát hiện.

Do hoàn cảnh gia đình của các nạn nhân rất khó khăn nên UBND huyện Đông Giang đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân chết đuối với mức 4,5 triệu đồng để tổ chức mai táng.

Thảo Nguyên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc