Rosneft đặt cược vào "gã khổng lồ Vostok" để định hình lại thị trường dầu mỏ châu Âu

03:04 | 24/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rosneft của Nga đã đặt cược vào dự án dầu lớn nhất của mình kể từ khi Liên Xô sụp đổ để gạt các đối thủ Trung Đông, Tây Phi và Hoa Kỳ sang một bên trong các thị trường cốt lõi của châu Âu, mang lại nguồn thu rất cần thiết.
Khí đốt: Châu Âu không thể trách móc Nga vì họ vẫn đang làm rất tốt nghĩa vụ của mìnhKhí đốt: Châu Âu không thể trách móc Nga vì họ vẫn đang làm rất tốt nghĩa vụ của mình
Châu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo độngChâu Âu: Thị trường năng lượng đang trong tình trạng báo động
Rosneft đặt cược vào
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự án Vostok Oil do Rosneft dẫn đầu tại các mỏ dầu mới phía bắc của Nga dự kiến ​​sẽ sản xuất và xuất khẩu tới 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2030, một mức tương đương với mỏ Samotlor Tây Siberia trong những năm 1970 và 80.

Sản lượng dầu có thể so sánh với toàn bộ thị trường dầu ở Biển Bắc khoảng 1,8 triệu đến 2 triệu thùng / ngày sẽ tăng nhanh theo từng giai đoạn.

Bến bốc hàng của Vostok Oil, Bukhta Sever ở Vịnh Yenisei trên bán đảo Taymyr sẽ xuất xưởng 600.000 thùng / ngày khi hoàn thành vào năm 2024, chiếm khoảng 15% tổng lượng hàng của Nga và tương đương với lượng hàng hiện tại từ cảng Primorsk vùng biển Baltic lớn nhất của Nga.

Năm 2024 là thời điểm Tổng thống Vladimir Putin, đồng minh thân cận của Giám đốc điều hành Rosneft Igor Sechin dự kiến ​​sẽ tái tranh cử.

Bất kỳ sự gia tăng doanh thu nào cũng sẽ được đặc biệt hoan nghênh để giúp tài trợ cho kế hoạch chi tiêu nhà nước trị giá 400 tỷ USD mà Putin đặt mục tiêu sẽ đưa Nga trở thành một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới vào cuối thập kỷ này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto