“Rồng vàng” chạy đua vượt vũ môn

16:48 | 11/06/2015

1,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (11/6), gần 80.000 học sinh Hà Nội đã bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2015-2016. Đây là năm có số lượng thí sinh dự thi tăng đột biến so với mọi năm. Một trong những lý do là bởi nhiều gia đình lựa chọn sinh con vào năm đẹp Canh Thìn (2000).

Số lượng thí sinh thi vào lớp 10 năm nay riêng trên địa bàn Hà Nội đã tăng khoảng gần 10.000 thí sinh so với năm học 2014-2015. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công lập không thay đổi, dự kiến tổng chỉ tiêu sẽ có khoảng hơn 50.000 em sẽ vào trường công lập. Như vậy sẽ có khoảng 30.000 học sinh không qua kỳ sát hạch sẽ phải vào học các trường công lập hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên.

Vậy nên, cuộc đua để có được một suất vào trường công lập đang vô cùng khốc liệt. Ghi nhận tại các địa điểm thi vào ngày hôm nay, không chỉ riêng các thí sinh và các bậc phụ huynh cũng căng thẳng không kém.

Phụ huynh "ngóng" con thi trước điểm thi trường THPT Quang Trung - Đống Đa

Tại điểm thi trường THPT Quang Trung (Đống Đa- Hà Nội) chị Nguyễn Thị Minh (La Thành - Đống Đa) chia sẻ: Tôi muốn con thi được vào trường công lập vì học ở các trường này phù hợp với điều kiện gia đình. Tôi cũng được nghe thông tin rằng, năm nay số lượng học sinh thi vào lớp 10 tăng cao nên cũng rất lo lắng. Nên ngay từ đầu tôi đã định hướng trường cho cháu và thuê gia sư về dậy thêm Toán, Văn.

Hoàn thành môn thi đầu tiên là môn Văn khá suôn sẻ, em Hoàng Thị Nga thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT Hà Nội – Amsterdam chia sẻ: Thi xong môn Văn em khá tự tin, khoảng được 80%, hy vọng em cũng sẽ làm tốt các môn còn lại. Mong muốn của em và cũng là mong muốn của bố mẹ là em được vào học trường THPT Hà Nội – Amsterdam. Tất nhiên, em cũng rất lo lắng vì tỷ lệ thi chọi khá cao. 

 Ngay sau khi đưa con đến trường, các bậc phụ huynh đều cố gắng dặn dò con thật kỹ để làm bài thật tốt 

Sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành xong môn Ngữ Văn và buổi chiều là môn Toán. Trong đề thi Văn sáng nay, đa số các thí sinh đánh giá đây là một đề thi không quá khó. Đề thi dễ hiểu nhưng vẫn có câu phân luồng được chất lượng thí sinh.

Theo số liệu từ Sở Giáo dục & Đào tạo công bố thì tỷ lệ chọi ở năm nay cao hơn so với năm trước. Các trường có tỷ lệ chọi ở Top đầu như: Trường THPT Chu Văn An và trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Đứng đầu về tỷ lệ chọi vào trường không chuyên của Hà Nội là trường Kim Liên (Đống Đa) với 1.535 hồ sơ đăng ký, trong khi chỉ tiêu 600; kế đó là trường Yên Hòa (Cầu Giấy) với 1.452/480 và trường Lê Quý Đôn (Hà Đông) là 1.258/560.

Với tỷ lệ chọi này thì dù ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trước đó đã trấn an: Để giảm bớt khó khăn cho các trường, cũng như để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh, Sở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cho phép một số trường được tăng chỉ tiêu từ 5-10%. Tuy nhiên vẫn chưa làm hạ nhiệt được những lo lắng của học sinh và phụ huynh.

Một số hình ảnh PetroTimes ghi lại trong ngày thi đầu tiên:

Phụ huynh đợi con đứng kín cổng trường THPT Amesterdam

Lứa “Rồng Vàng” chạy đua vượt vũ môn

Năm nay, số thí sinh dự thi vào lớp 10 của Hà Nội tăng khoảng 10.000 so với mọi năm. Điều này khiến cả thí sinh và phụ huynh đều rất căng thẳng

Lứa “Rồng Vàng” chạy đua vượt vũ môn

Nhiều phụ huynh đứng "ngóng" con người cổng trường

Phụ huynh cũng căng thẳng không kém gì các sĩ tử

Lứa “Rồng Vàng” chạy đua vượt vũ môn

Nhiều phụ huynh không ngờ đến việc sinh con vào năm “Rồng Vàng” lại khiến các em rơi vào áp lực thi cử

Mặc dù làm bài môn Văn khá tốt nhưng các thí sinh vẫn khá căng thẳng

Huyền Anh (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.