Ronaldo muốn đi, tại sao các CLB lớn chẳng muốn mua?

16:00 | 23/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cristiano Ronaldo đột nhiên muốn rời đi. Man Utd không thể tập trung vào các kế hoạch chuyển nhượng đã đặt ra. Tinh thần của các cầu thủ khác bị ảnh hưởng ít nhiều. Các cổ động viên thì ngán ngẩm.
Ronaldo muốn đi, tại sao các CLB lớn chẳng muốn mua?
Ronaldo muốn đi đến những đội bóng muốn cạnh tranh danh hiệu nhưng dường như con đường đến với các đội bóng vẫn mờ mịt. https://dulich.petrotimes.vn/

Câu chuyện của Juventus năm 2021 có vẻ đang lặp lại ở Manchester United lúc này.

Đúng vào khoảng thời gian này năm ngoái, các tờ báo đều đồng loạt đưa tin về việc Ronaldo muốn rời Turin. Và 4 ngày trước khi kỳ chuyển nhượng Hè đóng cửa, anh đã trở về với Man United.

Đội trưởng Giorgio Chiellini khá khó chịu với Ronaldo và cho rằng anh đã khiến CLB đảo lộn kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới.

Lão tướng này phát biểu trên DAZN vào tháng 9 năm ngoái: "Sẽ tốt hơn cho CLB nếu anh ta rời đi sớm hơn. Chúng tôi đã phải trả giá vì chuyện đó. Mọi người đều bị sốc đôi chút. Nếu anh ta rời CLB sớm hơn, có lẽ chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới".

Man United lúc này nên lo lắng về 'hiệu ứng Ronaldo' tương tự có thể xảy ra với mình.

Theo Goal, tân HLV Erik Ten Hag vốn không có ý định đem về một tiền đạo nào trong kỳ chuyển nhượng Hè. Nhưng với việc CR7 đòi ra đi, MU đang phải nghĩ lại.

Tuy nhiên, Erling Haaland đã gia nhập Manchester City; Liverpool thì ký hợp đồng với Darwin Nunez. Như vậy, thị trường hiện tại không còn nhiều mục tiêu cho MU lựa chọn.

Ở chiều ngược lại, Ronaldo cũng chưa tìm được bến đỗ nào. Yêu cầu mà anh đưa ra là: Khoác áo một CLB đủ sức vô địch các danh hiệu lớn.

Dạo qua các đội bóng từ Atletico Madrid, Juventus, Barcelona, Bayer Munich, Chelsea, PSG, Real Madrid, Man City..., có thể thấy nơi đã có hàng công đủ chật chội như Barcelona, nơi ông chủ thích nhưng huấn luyện viên không muốn như Chelsea, nơi không phù hợp về lương bổng và triết lý huấn luyện viên như Atletico Madrid, còn Real họ không bao giờ bán 1 ngôi sao đi rồi lại tái hợp với họ. PSG trừ phi bán được Neymar thì mới tính đến chuyện mua CR 7 mà bán được Neymar cũng không khác gì chuyện Ronaldo có thể tìm bến đỗ mới. Juve và Bayer là hai đội bóng đang tìm cách cân bằng tài chính và đội hình của họ cũng đã đủ người.

Hiện tại, Ronaldo vẫn chưa thể rời Man Utd như ý muốn. Tất nhiên, thị trường chuyển nhượng vẫn mở cửa và chẳng ai nói trước được điều gì trong bóng đá.

Tìm đường đào thoát khỏi Old Trafford không phải là một nhiệm vụ bất khả thi với Ronaldo. Dù sao đi nữa, anh vẫn là một ngôi sao đẳng cấp, một cầu thủ đã ghi đến 24 bàn cho MU ở mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, không có con đường nào trong số ấy dẫn đến một CLB đủ sức cạnh tranh những danh hiệu lớn như mong muốn của anh.

https://dulich.petrotimes.vn

Đức Huy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]