Rộn ràng Ngày sách Việt Nam 2016

18:11 | 20/04/2016

1,091 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 20/4, tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Sách với cuộc sống”. 
ron rang ngay sach viet nam 2016
Lễ cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2016

Với chủ đề Sách với cuộc sống, Hội sách có sự góp mặt của 87 đơn vị nhà xuất bản cũng như công ty truyền thông, hàng triệu đầu sách được trưng bày và bán với giá cực kỳ ưu đãi. Bên cạnh đó là những buổi ký tặng sách, hội thảo, giao lưu và tọa đàm với nhiều chủ đề khác nhau như: chủ quyền biển đảo Việt Nam, các sách lịch sử... Nhiều đầu sách mới, hay được các nhà xuất bản liên tục giới thiệu, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu sách.

Năm nay, việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

ron rang ngay sach viet nam 2016
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng từ lâu, Bộ đã nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của sách, của văn hoá đọc và hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội. Chính vì vậy, sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam thì Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai xây dựng Kế hoạch và tổ chức Ngày sách Việt Nam thường niên.

“Bộ đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tổ chức Tháng phát hành sách chào mừng Ngày sách Việt Nam; Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày sách Việt Nam cùng với các chương trình khuyến mãi, tri ân bạn đọc trên phạm vi toàn quốc”, Thứ trưởng cho hay.

Ông Nguyễn Thành Hưng cũng cho biết hiện tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước triển khai công tác tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 với nhiều chương trình lồng ghép vào các hoạt động của Ngày sách Việt Nam, với nhiều đối tượng cùng tham gia như: Trưng bày sách nhân kỷ niệm “Ngày hội thi ca Quảng Ninh lần thứ 29” của tỉnh Quảng Ninh; Tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Quê hương, đất nước, con người Đồng Tháp” của Tỉnh Đồng Tháp; Chương trình sách hoá nông thôn và Triển lãm sách theo chủ đề “Thành Nam văn hiến”…

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, điều làm nên thành công của Ngày sách Việt Nam là sự nỗ lực, chung tay của các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước. Sự phối hợp, hưởng ứng tích cực đó đã tạo nên sức lan toả tốt đẹp của một sự kiện văn hoá, thông tin có ý nghĩa quan trọng trong toàn quốc.

ron rang ngay sach viet nam 2016

Công viên Thống nhất sáng khai mạc Ngày sách Việt Nam 2016 đông đúc người đến tham quan, đọc sách.

ron rang ngay sach viet nam 2016

Các gian hàng sách luôn chật kín người đến xem và mua sách.

ron rang ngay sach viet nam 2016

Với mong muốn làm dày thêm tủ sách gia đình, ông Nguyễn Văn Nam ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, hội sách là dịp để ông tích lũy những cuốn sách hay, có chất lượng: "Thực ra đến đây tôi muốn tìm sách cho các cháu, coi như là những kỉ niệm của ông để lại. Ở đây rất nhiều đầu sách hay, muốn mua nhiều lắm nhưng điều kiện hạn chế, tôi chỉ chọn những đầu sách hợp với tôi, với con cháu tôi. Đó là những cuốn sách xử thế. Còn với các cháu là những cuốn truyện mang tính văn hóa, dạy con người sống nhân văn".

Cũng tham dự hội chợ sách, Trung Hiếu, sinh viên năm thứ 2, Đại học Văn Hóa cho biết, Dù hôm nay, trời đổ mưa như trút từ sáng sớm  những Trung Hiếu cùng các bạn trong lớp bắt xe bus đến tham gia hội chợ sách. Lựa chọn được cuốn tiểu thuyết ưng ý, Trung Hiếu vui vẻ chia sẻ: “Vào những dịp này, em thường mua rất nhiều sách vì được giảm giá nhiều. Với số sách mua được hôm nay, chắc em sẽ phải dọn lại tủ sách ở nhà để bày những cuốn sách mới mua lên”.

ron rang ngay sach viet nam 2016

Các hoạt động giao lưu, tô màu... sách giảm giá khá nhiều là cơ hội dành cho các bạn đọc yêu sách.

ron rang ngay sach viet nam 2016

Ngay sau Lễ khai mạc, nhiều sự kiện sẽ diễn ra, đặc biệt là những buổi giới thiệu sách hay, các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách với chủ để “Sách với cuộc sống”; giao lưu, tọa đàm về sách với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa với những chủ đề rất ý nghĩa và hấp dẫn như: Chủ quyền biển đảo Việt Nam, Nhìn về lịch sử, hướng tới tương lai.

Như Nhà xuất bản Phụ Nữ mở màn hội sách với cuốn “Năm tháng mặt người”; Nhà sách Alpha book tổ chức 2 chương trình: Tọa đàm “Góc nhìn sử Việt” và giới thiệu bộ sách cùng tên; Tọa đàm “Hùng biện kiểu Ted” và giới thiệu cuốn sách cùng tên; Giao lưu & Ký tặng sách cùng Thanh Duy Idol và nhiều chương trình giảm giá lên tới 70%; NXB Kim Đồng giới thiệu cuốn sách tranh tuyệt đẹp “Những nàng công chúa bí ẩn”, giao lưu với Nhà thơ Trần Đăng Khoa và giới thiệu tập thơ của ông…

Ngày sách Việt Nam góp phần đẩy lùi sự xuống cấp của văn hóa đọc, hướng tới xây dựng môi trường văn hóa tinh thần lành mạnh, nhân văn, tiên tiến và giàu bản sắc văn hóa dân tộc.

Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam năm 2016 tại Hà Nội được tổ chức đến ngày 24/4.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.