"Rốn lũ" Bình Định sau bão

09:30 | 02/11/2019

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau bão số 5, người dân huyện Tuy Phước (Bình Định) rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" vì nhà sập, tốc mái.
ron lu binh dinh sau bao
Huyện Tuy Phước (Bình Định) là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại sau bão Matmo. Theo thống kê, bão đã làm 99 căn nhà tại đây bị sập, 224 nhà bị tốc mái hư hỏng. Đây được xem là vùng "rốn lũ" của miền Trung. Căn nhà của bà Nguyễn Thị Mỹ (xã Phước Thuận) chỉ còn là đống đổ nát sau khi bão quét qua.
ron lu binh dinh sau bao
"Thấy căn nhà yếu quá nên trước khi bão đến, con trai tôi đã đưa hai vợ chồng sang nhà trú tạm. Sáng hôm sau, tôi về không còn nhận ra nhà của mình nữa. Nó cứ như bị máy bay ném bom", bà Mỹ rớm nước mắt, kể.
ron lu binh dinh sau bao
Cách đó khoảng một km là căn nhà của anh Trần Thanh Tuấn (thôn Lộc Hạ) chung cảnh ngộ. Bão đi qua, căn nhà còn vỏn vẹn góc phòng sau nhà bếp, nơi anh Tuấn và gia đình sinh hoạt tạm bợ. "Hôm bão vô, dù trú ở nhà hàng xóm, cả nhà tôi không ai dám ngủ vì gió rất lớn và nước lũ dâng cao", anh Tuấn nói, vừa tranh thủ phơi chiếu khi trời hửng nắng.
ron lu binh dinh sau bao
"Trước bão, tôi đã mua dây về chằng chống, rồi dọn đồ đạc ra ngoài, che chắn cẩn thận nhưng không ngờ bão mạnh quá làm nhà đổ sập", anh Tuấn cho biết thêm.
ron lu binh dinh sau bao
Bé Trần Thanh Nam (18 tháng tuổi), con trai anh Tuấn nằm ngủ trưa trong góc phòng còn sót lại sau bão.
ron lu binh dinh sau bao
Ông Phạm Thanh Thái (65 tuổi, xã Phước Thuận) thu dọn căn nhà đổ nát. "Nhà sập có thể xây lại. Quan trọng nhất là tính mạng được an toàn", ông Thái nói.
ron lu binh dinh sau bao
Bà Phạm Thị Liên (49 tuổi, xã Phước Thuận) kéo chiếc nệm ra phơi nắng sau khi căn nhà bị tốc mái vào chiều 1/11. "Hai ngày nay, gia đình tôi phải sống cảnh 'màn trời chiếu đất', ăn cơm tiệm vì cúp điện từ tối 30/10 đến hôm nay vẫn chưa có", bà Liên nói.
ron lu binh dinh sau bao
Một chú chó bơ vơ giữa đống gạch đá đổ nát.
ron lu binh dinh sau bao
Chiếc gối nằm chỏng chơ trên cột bêtông sau bão.

Theo thống kê của UBND tỉnh Bình Định, bão Matmo đã làm sập 144 ngôi nhà dân; 1.120 ngôi nhà khác bị hư hỏng và hơn 1.900 ngôi nhà ngập nước; làm hư hỏng 2,8 km đường giao thông; hơn 6 km kè bờ biển, bờ sông bị sạt lở... Ngoài ra, bão còn làm cho 15 điểm trường bị tốc mái, hư hỏng. Hệ thống điện của tỉnh cũng bị thiệt hại nặng khi 34 cột cao thế; 78 cột hạ thế gãy đổ; 10 km đường dây điện và 20 km cáp quang bị đứt. Tổng thiệt hại ước tính 350 tỷ đồng.

Theo Vnexpress.net

ron lu binh dinh sau baoXuất cấp gạo cho tỉnh Bình Định
ron lu binh dinh sau baoVài chục tỷ đồng ra tro sau đám cháy lớn ở chợ Mộc Bài
ron lu binh dinh sau baoChợ Mộc Bài cháy ngùn ngụt, tài sản hàng trăm tiểu thương chìm trong biển lửa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc