Rolls-Royce đang thổi bùng sự sống trở lại ngành công nghiệp hạt nhân?

19:19 | 18/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rolls-Royce đang hợp tác với Exelon và BNF Resources để sản xuất các lò phản ứng mô-đun nhỏ trong nỗ lực hồi sinh ngành năng lượng hạt nhân.
Rolls-Royce đang thổi bùng sự sống trở lại ngành công nghiệp hạt nhân?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Rolls-Royce nhà sản xuất động cơ của Anh, Exelon công ty tiện ích của Mỹ và BNF Resources, một công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại London, đã hợp tác với nhau để sản xuất lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR) do Rolls-Royce thiết kế.

Liên minh mới, Rolls-Royce SMR Limited với số tiền 195 triệu bảng Anh được huy động tư nhân (được thực hiện trong khoảng thời gian 3 năm) cho phép nhóm tiếp cận khoản trợ cấp 210 triệu bảng Anh từ chính phủ Vương quốc Anh.

Công ty điện lực có trụ sở tại Chicago - Exelon Generation, tuyên bố rằng họ cũng sẽ đóng góp chuyên môn vận hành cho dự án. Điều này hợp lý vì Exelon quản lý khoảng 19.000 MW (MW) sản xuất điện hạt nhân ở Mỹ. 80% vốn cổ phần trong liên doanh mới này sẽ do Rolls-Royce kiểm soát và các đối tác tuyên bố rằng liên doanh này mở để đầu tư thêm.

Kế hoạch là một lò phản ứng đầu tiên sẽ được lắp đặt vào “đầu năm 2030” với số lượng sản xuất ban đầu là 10 chiếc sẽ hoàn thành vào năm 2035.

Góp phần vào sự quan tâm đến công nghệ này là chính phủ đã tuyên bố quan tâm đến việc thay thế phần lớn lò phản ứng sắp ngừng hoạt động. hạm đội hạt nhân với SMR. Chính phủ cũng không giấu giếm hy vọng tạo ra một ngành công nghiệp với tham vọng xuất khẩu cuối cùng sử dụng 40.000 người.

Những lò phản ứng này nhỏ hơn, rẻ hơn và xây dựng nhanh hơn nhiều, điều này có thể giúp vượt qua sức ép mà ngành công nghiệp thường xuyên gặp phải.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy