Rơi máy bay chữa cháy rừng, ba người chết

14:49 | 23/01/2020

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một máy bay thả bom nước chữa cháy rừng hôm nay rơi khi đang làm nhiệm vụ ở tây nam Sydney khiến ba thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ủy viên Sở cứu hỏa Nông thôn New South Wales Shane Fitzsimmons cho biết nhà chức trách mất liên lạc với phi cơ C-130 Hercules thuộc sở hữu của Canada vào khoảng 13h30 khi nó đang hoạt động ở khu vực Snowy Monaro.

Fitzsimmons nói ba người thiệt mạng đều là công dân Mỹ, một trong những nước đã phái các đội cứu hỏa chuyên nghiệp tới nhằm hỗ trợ Australia đối phó thảm họa cháy rừng.

Rơi máy bay chữa cháy rừng, ba người chết
Một máy bay Hercules C-130 của Sở cứu hỏa Nông thôn New South Wales. Ảnh: AP.

"Chúng tôi gửi lời chia buồn tới những người đang phải chịu nỗi đau mất mát vì sự ra đi của ba thành viên phi hành đoàn đáng kính đã dành hàng chục năm cuộc đời làm công việc cứu hỏa", Fitzsimmons cho hay.

Sự việc nâng số nạn nhân thiệt mạng vì cháy rừng ở Australia lên ít nhất 32 người kể từ thời điểm thảm họa bùng phát hồi tháng 9 năm ngoái tới nay. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn nhưng theo Fitzsimmons, việc gió thổi mạnh vào sáng nay gây "rất nhiều khó khăn" cho các máy bay phải chở theo thùng lớn.

Công ty Canada Coulson Aviation, đơn vị sở hữu chiếc phi cơ gặp nạn, đã đình chỉ hoạt động của các máy bay chữa cháy khác đang hoạt động ở bang New South Wales và Victoria để "tiến hành đánh giá".

Cháy rừng Australia nhiều tháng qua thiêu rụi hàng triệu hecta rừng và giết khoảng một tỷ động vật. Giới chức Australia đã nỗ lực đối phó với khủng hoảng với sự hỗ trợ từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, New Zealand.

Cháy rừng thường xuyên xảy ra ở Australia vào mùa hè, khi thời tiết nóng và khô khiến lửa dễ bùng phát và lan nhanh. Tuy nhiên, các vụ cháy rừng năm nay đến sớm bất thường và kéo dài. Hiện hầu hết các bang ở Australia đều xảy ra cháy, nhưng Victoria, New South Wales và Nam Australia là những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo VNE