Robot Delta - “Người vận chuyển” trong mùa dịch ở Indonesia

06:50 | 20/08/2021

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một ngôi làng ở Indonesia đã chế tạo robot nhằm hỗ trợ trong công cuộc chiến đấu với dịch Covid-19. Robot này có khả năng mang thức ăn, hy vọng và một nụ cười, cho những người nhiễm Covid-19.
Sinh viên chế tạo robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách lySinh viên chế tạo robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly
Robot giao hàng sử dụng trí tuệ nhân tạoRobot giao hàng sử dụng trí tuệ nhân tạo

Không giống như các robot phức tạp được sử dụng ở Nhật Bản và các nước khác, robot của ngôi làng ở Indonesia này được làm từ các đồ vật như xoong nồi, tivi cũ. Hiện nó được gọi là “Robot Delta”, theo tên biến thể của Covid-19 đang lây lan khắp Indonesia và thế giới.

Aseyanto - lãnh đạo khu phố, người đứng đầu dự án “Robot Delta” cho hay: “Với biến thể Delta mới và số lượng ca nhiễm Covid-19 gia tăng, tôi quyết định biến robot thành một loại được sử dụng cho các dịch vụ công cộng như phun thuốc khử trùng, giao thức ăn và đáp ứng nhu cầu của những cư dân đang sống tự cách ly”.

Robot Delta - “Người vận chuyển” trong mùa dịch ở Indonesia
Robot Delta đang vận chuyển đồ cho người dân trong làng.

Đầu của robot được làm từ nồi cơm điện. Nó được vận hành bằng điều khiển từ xa - một thiết bị được sử dụng để điều khiển thiết bị từ xa bằng cách sử dụng các tín hiệu điện tử. Đây là một sáng kiến của làng Tembok Gede, nơi đã được biết đến với việc sử dụng công nghệ một cách sáng tạo.

“Robot Delta này rất đơn giản ...” Aseyanto nói. Ông cho biết thêm rằng chỉ những vật liệu đã qua sử dụng từ khu vực lân cận mới được đưa vào robot.

Một thành viên khác trong nhóm, Benazir Imam Arif Muttaqin, cho biết: “Đối với phần đế, chúng tôi sử dụng khung xe đồ chơi đã qua sử dụng".

Sau khi di chuyển khu vực của người đang cách ly, loa của robot sẽ gửi đi thông điệp “Bình an cho bạn”, tiếp theo là “Đã đến nơi. Hãy mau khỏe lại”.

Làng Tembok Gede nằm ở Surabaya, thủ phủ của Đông Java và thành phố lớn thứ hai của Indonesia. Một làn sóng lây nhiễm Covid-19 mạnh thứ hai đã xuất hiện ở đó trong tháng qua.

Indonesia đã trở thành trung tâm bùng phát Covid-19 của châu Á. Quốc gia này đã ghi nhận hơn 3,68 triệu ca nhiễm và hơn 108.000 ca tử vong do virus.

Lê Ngọc Đức (Theo VOA)

  • el-2024