Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu

06:56 | 22/10/2020

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được đánh giá cao hơn, nhưng những sai sót ở hàng thủ đã khiến Real Madrid gục ngã 2-3 trước Shakhtar Donetsk tại Bernabeu ở ngày mở màn bảng B UEFA Champions League.

Tiếp đón Shakhtar Donetsk tại Bernabeu, HLV Zidane có những nỗi lo nhất định khi họ mới thua Cadiz 0-1 tại La Liga. Phong độ sa sút của các ngôi sao khiến Real Madrid không còn duy trì được sự ổn định.

Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 1
Tete ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Shakhtar Donetsk
Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 2
Nỗi thất vọng của thủ môn Courtois khi Varane đá phản lưới nhà, giúp Shakhtar Donetsk dẫn 2-0

Real Madrid nhập cuộc đầy uể oải và để đối thủ ép sân. Trong hiệp 1, họ đã 3 lần để thủng lưới liên tiếp chỉ trong khoảng 13 phút, với các bàn thắng từ Tete (29'), Varane (33', phản lưới) và Solomon (42').

Sang hiệp 2, Real Madrid vùng lên và có được hai bàn thắng nhờ công Modric (54'), Vinicius (59'). Dù rất nỗ lực ở khoảng thời gian còn lại, tuy nhiên Real Madrid không thể tìm được bàn gỡ hòa và chấp nhận tay trắng ở Bernabeu.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Inter Milan may mắn giành kết quả hòa trước Borussia Moenchengladbach. Cục diện bảng đấu này hứa hẹn đầy hấp dẫn, cơ hội chia đều cho các đội bóng và ở vòng đấu tới Real Madrid đối đầu trực tiếp Inter Milan.

Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 3
Manor Solomon ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở cuối hiệp 1
Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 4
Shakhtar Donetsk đã tạo nên cú sốc lớn sau 45 phút đầu tiên ở Bernabeu

HLV Zidane gây sốc khi sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Jovic đá chính trên hàng công cùng Asensio, Rodrigo. Ở hàng tiền vệ, Modric đảm nhận việc dẫn dắt lối chơi bên cạnh Casemiro và Valverde.

Real Madrid đã khởi đầu khá hưng phấn, sớm tạo ra những cơ hội ghi bàn, khi Asensio và Casemiro có 2 tình huống dứt điểm buộc thủ môn Trubin của Shakhtar Donetsk phải vất vả cản phá.

Sự hưng phấn của các cầu thủ Real Madrid không kéo dài quá lâu và vẫn nắm giữ thế trận, nhưng việc thiếu đi những nhân tố đột biến khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 5
Những sai lầm ở hàng thủ khiến Real Madrid trả giá bằng 3 bàn thua trước Shakhtar Donetsk
Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 6
Modric dứt diểm tầm xa rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Real Madrid ở phút 54

Khi mà hàng công vẫn đang loay hoay, hàng thủ lại liên tục bộc lộ sai lầm. Phút 14, đội trưởng Marlos của Shakhtar Donetsk cảnh báo Real Madrid bằng tình huống bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ thành Courtois, rất may là cú dứt điểm cuối cùng quá hiền.

Tuy nhiên, sự hớ hênh của Real Madrid đã khiến họ phải trả giá ở phút 29. Viktor Korniienko thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ Real Madrid từ phần sân nhà để Tete phá bẫy việt vị và dứt điểm gọn gàng mở tỷ số 1-0 cho Shakhtar Donetsk

4 phút sau Real Madrid tiếp tục nhận trái đắng. Tete tung ra cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Courtois vất vả cản phá. Trung vệ Varane trong nỗ lực lao về giải nguy cho đồng đội đã vô tình đốt lưới nhà, giúp Shakhtar Donetsk dễ dàng dẫn 2-0.

Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 7
Vinicius rút ngắn tỷ số xống 2-3 cho Real Madrid ở phút 59
Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 8
Tấn công liên tục, tuy nhiên Real Madrid không thể có được bàn thắng thứ ba

Cú sốc chưa dừng lại ở Bernabeu, Tete tiếp tục ghi dấu giầy, khi anh thực hiện cú giật gót tinh tế, loại bỏ các hậu vệ đội chủ nhà để Solomon băng lên từ tuyến hai và dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ thành Courtois, 3-0 cho Shakhtar Donetsk

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự của Real Madrid vẫn tiếp tục tái diễn. Nếu như thủ thành Courtois không chơi xuất sắc hoặc các cầu thủ tấn công của Shakhtar Donetsk biết chắt chiu cơ hội hơn, họ đã có thêm bàn thắng.

Chính việc không tận dụng thành công những tình huống này đã khiến đội bóng Ukraine trả giá, trong bối cảnh Real Madrid tăng tốc, dồn toàn lực tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa.

Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 9
VAR từ chối bàn thắng ở cuối trận của Real Madrid bởi trước khi Valverde sút tung lưới Shakhtar Donetsk, Vinicius đã việt vị

Phút 54, lão tướng Modric có pha xử lý đẳng cấp, khi anh đi bóng loại bỏ một cầu thủ Shakhtar Donetsk trước khi tung ra cú dứt điểm hoàn hảo từ khoảng cách hơn 20m, bóng đi theo quỹ đạo rất khó trước khi găm thẳng vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Real Madrid.

5 phút sau, tài năng trẻ Vinicius sau 15 giây được tung vào sân đã rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Real Madrid với cú dứt điểm chính xác, khi tận dụng thành công sai lầm của đội trưởng Marlos bên phía Shakhtar Donetsk.

Real Madrid liên tục dồn ép Shakhtar Donetsk ở 30 phút còn lại. Tuy nhiên dù ép sân hoàn toàn nhưng trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đại diện Ukraine, Real Madrid không thể có thêm bàn thắng.

Real Madrid thua sốc Shakhtar Donetsk tại Bernabeu - 10
Sự thất vọng thể hiện trên khuôn mặt của HLV Zidane

Kịch tính chỉ được đẩy lên cao ở phút 90+2, khi Valverde thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Trubin. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã vào cuộc khi xác định Vinicius đã việt vị trước đó, bàn thắng của Real Madrid bị từ chối và đội chủ nhà chấp nhận thua cay đắng 2-3 ở Bernabeu.

Theo Dân trí