Real Madrid quyết phục hận Eibar và áp lực của HLV Zidane

09:02 | 06/04/2019

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Real Madrid đang đối diện với nhiều sức ép và một chiến thắng trước Eibar tại Bernabeu ở vòng 31 La Liga không chỉ để phục hận thất bại ở lượt đi, mà còn giải tỏa áp lực nặng nề đang đè nặng lên vai HLV Zidane.
real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidane
Lịch thi đấu vòng 31 La Liga

HLV Zidane trở lại Real Madrid thế chỗ HLV Solari với nhiều kỳ vọng sẽ giúp “Kền kền trắng” lấy lại hình ảnh. Hai chiến thắng liên tục trước Celta Vigo và Huesca giúp toàn đội có thêm sự tự tin, nhưng kết quả đó chưa mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidane
Eibar đã gây sốc khi đánh bại Real Madrid 3-0 ở lượt đi

Real Madrid đã không thể duy trì lâu sự hưng phấn và thất bại dưới 1-2 dưới tay Valencia đã phô bày những điểm yếu của CLB Hoàng gia. Real Madrid không còn áp đảo hoàn toàn về thế trận như quá khứ và liên tục mắc sai lầm trong phòng ngự.

HLV Zidane chưa nhận nhiều sự chỉ trích bởi ai cũng hiểu, ông cần thời gian để bắt nhịp lại đội bóng sau 9 tháng rời Bernabeu. Bản thân những ngôi sao cùng ông lên đỉnh cao với 3 chức vô địch Champions League cũng không còn là chính mình cũng như mất đi khát khao danh hiệu.

Bản thân chiến lược gia người Pháp từng nói thẳng ông chán nản với mùa giải vứt đi của Real Madrid. Hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Barcelona với 13 điểm ít hơn trước 8 vòng đấu cuối cùng là quá nhỏ nhoi, ngay cả việc tranh ngôi á quân với Atletico (kém 5 điểm) cũng không phải nhiệm vụ dễ.

Ở vòng 31 La Liga này, Barcelona và Atletico sẽ quyết đấu ở Nou Camp để phân định ngôi vô địch. Dù kết quả trận “chung kết” đó thế nào cũng sẽ mang lại lợi thế cho Real Madrid, trong việc thu hẹp cách biệt ở nhóm đầu.

real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidane
Benzema chưa đáp ứng được kỳ vọng khi vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội

Nhưng để có thể tránh khỏi kết cục tệ hại như trận thua Valencia, HLV Zidane còn nhiều việc phải làm. Có thể Eibar không mạnh và toàn diện như Valencia, nhưng Real Madrid hoàn toàn có thể sảy chân nếu vẫn mắc những sai sót trong phòng ngự.

Eibar đã gây sốc lớn ở lượt đi khi đánh bại Real Madrid 3-0 trên sân nhà, dù đó là thời điểm HLV Solari đang tạo ấn tượng tốt. Việc phục hận là điều tất yếu để Real Madrid xua đi nỗi thất vọng và lấy lại niềm tin ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Khác với Solari trước đây, HLV Zidane gần như không sử dụng tiền đạo trẻ Vinicius Junior. Chiến lược gia người Pháp dành sự ưu ái cho học trò cưng Isco và ngôi sao người Tây Ban Nha đều ghi bàn ở hai trận đấu liên tiếp gặp Celta Vigo, Huesca.

Nhưng ngoài Isco, các ngôi sao khác như Casemiro, Modric, Kroos đều sa sút quá nhanh. Benzema tiếp tục chơi vô duyên và bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong khi sự thất thường của Gareth Bale khiến không phải lúc nào cầu thủ này cũng được đá chính.

real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidane
Bale chưa lấy lại được phong độ cao nhất dưới thời HLV Zidane

Khi không còn siêu sao có khả năng có thể thay đổi cục diện trận đấu như C.Ronaldo, Real Madrid cần hơn bao giờ hết sự gắn kết về đội hình. “Kền kền trắng” không thiếu cầu thủ giỏi, nhưng kết hợp họ ra sao là điều mà người hâm mộ chờ đợi ở Zizou.

Eibar đã chắc suất trụ hạng và không còn nhiều hy vọng dự Cúp châu Âu, nên những vòng cuối cùng La Liga họ chơi khá thoải mái. Tâm lý tự tin, cộng thêm chiến thắng sốc 3-0 ở lượt đi sẽ giúp CLB này khát khao tiếp tục tạo nên một “cơn địa chấn”.

Real Madrid cần chiến thắng, thậm chí với tỷ số đậm để phục hận thất bại ở lượt đi để thu hẹp cách biệt với Barcelona, Atletico ở nhóm đầu. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng với “Kền kền trắng” lúc này, nhất là khi HLV Zidane đang chịu áp lực quá lớn khi trở lại sân Bernabeu.

real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidane

Theo Dân trí

real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidaneLink xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Eibar (La Liga), 21h15 ngày 6/4
real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidaneAdrien Rabiot đang trên đường tới Real Madrid?
real madrid quyet phuc han eibar va ap luc cua hlv zidaneReal Madrid bị kiến nghị loại khỏi Champions League