Real Madrid, Inter Milan quyết “rửa mặt” ở Champions League

08:44 | 27/10/2020

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau những kết quả không được như ý ở trận mở màn bảng B, cả Real Madrid lẫn Inter Milan đều cần chiến thắng trên sân khách để lấy lại danh dự tại UEFA Champions League

*Trận đấu Borussia Monchengladbach-Real Madrid diễn ra lúc 3h ngày 28/10, còn trận đấu Shakhtar Donetsk-Inter Milan diễn ra lúc 0h55 ngày 28/10.

Real Madrid đã trải qua những chuỗi trận ác mộng khi họ thua Cadiz tại la Liga và khởi đầu Champions League không thể tệ hại hơn khi thua đau đớn 2-3 Shakhtar Donetsk, cả hai trận đều diễn ra ở Bernabeu. Đó là trận đấu Real Madrid liên tục mắc những sai lầm đáng trách và bị dẫn trước 0-3.

Real Madrid, Inter Milan quyết “rửa mặt” ở Champions League - 1
Real Madrid đã gây thất vọng lớn khi thua Shakhtar Donetsk ở trận mở màn bảng B Champions League

HLV Zidane đã đứng trước nguy cơ bị sa thải tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với ông ở trận Siêu kinh điển cuối tuần qua. Sự tỏa sáng của Modric, sai lầm hàng thủ Barcelona và công nghệ VAR đã giúp họ hạ gục Barcelona 3-1.

Mặc dù vậy, chiến thắng đó chưa mang lại nhiều dấu ấn của HLV Zidane, mà họ chỉ trừng phạt những sai lầm của hàng thủ đối phương. Nếu muốn trở lại quỹ đạo chiến thắng, Real Madrid cần phải cải thiện nhiều hơn về lối chơi và tránh mắc sai lầm.

Đêm nay, “Kền kền trắng” sẽ có chuyến làm khách đến sân của Borussia Monchengladbach. Những chuyến đi đến nước Đức chưa khi nào dễ dàng với Real Madrid và trận đấu này hứa hẹn đầy khó khăn với CLB hoàng gia.

Borussia Monchengladbach đã có một trận đấu hay trên sân của Inter Milan và họ chỉ để đối thủ cầm hòa 2-2 ở những phút cuối. Sự tập trung đang là vấn đề của Monchengladbach và Real Madrid hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này.

Real Madrid, Inter Milan quyết “rửa mặt” ở Champions League - 2
Real Madrid tạm giải tỏa áp lực sau chiến ở Siêu kinh điển

Real Madrid không thực sự ổn định ở hàng thủ, nhưng tuyến giữa của họ chơi khá hay. Casemiro, Valverde, Kroos hay Modric luân phiên nhau giữ được phong độ cao và sự đột phá từ Modric hay Kroos giúp Real Madrid có được những bàn thắng quan trọng.

HLV Zidane xoay vòng liên tục hàng tiền đạo, với việc Asensio, Rodrygo hay Lucas Vazquez được trao cơ hội đá cùng Vinicius, Benzema trên hàng công. Tuy vậy các phương án này đều chưa mang lại hiệu quả khi đều bị các hậu vệ đối phương bắt bài, bản thân Benzema cũng có dấu hiệu sa sút phong độ.

Monchengladbach là đội bóng Đức điển hình khi họ sở hữu khả năng phòng ngự chặt chẽ, khoa học. Monchengladbach cũng rất mạnh trong các tình huống phản công nhanh và đó là điều khiến HLV Zidane phải cẩn trọng khi cả Ramos lẫn Varane đều ham lên tấn công.

Real Madrid được đánh giá cao hơn, nhưng thử thách tại nước Đức khiến HLV Zidane lo lắng. Mặc dù vậy, chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc nếu Real Madrid không muốn đẩy mình vào thế quyết tử trong hai trận đấu với Inter Milan sắp tới.

Real Madrid, Inter Milan quyết “rửa mặt” ở Champions League - 3
Inter phải vô cùng vất vả mới có thể cầm hòa Monchengladbach

Đội hình dự kiến

Borussia Monchengladbach: Sommer; Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini; Kramer, Neuhaus; Hofmann, Embolo, Thuram; Plea

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Varane, Ramos, Mendy; Valverde, Casemiro, Kroos; Vinicius, Benzema, Asensio

Ở trận đấu còn lại bảng B, Inter Milan sẽ làm khách đến sân của Shakhtar Donetsk. Đoàn quân HLV Antonio Conte cũng có áp lực phải chiến thắng, nhất là khi để đối thủ yếu hơn Borussia Monchengladbach cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà ở lượt mở màn.

Inter sở hữu đội hình khá đều, nhưng hàng thủ chưa mang lại sự yên tâm. Nếu không có sự chói sáng của Lukaku trước Monchengladbach, Inter đã trắng tay tại Meazza và chắc chắn, họ không muốn lặp lại kịch bản đó trên sân Shakhtar Donetsk.

Đại diện Ukraine đang rất hưng phấn sau khi thắng Real Madrid 3-2 cách đây 1 tuần và họ đặt mục tiêu cao trước Inter khi được thi đấu trên sân nhà. Inter Milan đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận thắng Genoa 2-0 hồi cuối tuần và HLV Conte có lực lực lượng mạnh nhất trong chuyến đi đến Ukraine.

Với đội hình chất lượng gồm dàn sao như Perisic, Lukaku, Lautaro Martinez, Inter Milan có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Shakhtar Donetsk không phải đối thủ dễ chơi và 90 phút tại Ukraine hứa hẹn đầy khó khăn cho đoàn quân HLV Antonio Conte.

Đội hình dự kiến

Shakhtar Donetsk: Trubin; Dodo, Bondar, Khocholava, Kornienko; Maycon, Tete, Marlos, Alan Patrick, Solomon; Dentinho

Inter Milan: Handanovic; D'Ambrosio, Bastoni, Kolarov; Hakimi, Barella, Vidal, Eriksen, Perisic; Lautaro Martinez, Lukaku

Real Madrid, Inter Milan quyết “rửa mặt” ở Champions League - 4
Bảng xếp hạng tạm thời bảng B UEFA Champions League

Theo Dân trí