Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục

07:56 | 13/12/2020

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Real Madrid vẫn đánh bại Atletico 2-0 trên sân Di Stefano ở vòng 13 La Liga. Chiến thắng này giúp HLV Zidane giải tỏa được rất nhiều áp lực trước nguy cơ bị sa thải.

Atletico đang dẫn đầu bảng xếp hạng và cần chiến thắng trước Real Madrid để củng cố ngôi đầu. Real Madrid đang tự tin sau chiến thắng trước Sevilla và họ sẵn sàng trở lại cuộc đua vô địch La Liga.

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 1
Lucas Vazquez chơi năng nổ khi được đá chính trên hàng công Real Madrid
Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 2
Luis Suarez không để lại dấu ấn khi lần đầu đối diện Real Madrid trong màu áo Atletico

Real Madrid khởi đầu không thực sự tốt, nhưng họ may mắn có được bàn thắng của Casemiro. Atletico chơi tấn công khá ấn tượng, nhưng họ lại thiếu sự chính xác khi đối mặt thủ thành Courtois.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục có thêm bàn thắng sau pha đốt lưới nhà của thủ thành Oblak. Sự chắc chắn ở khoảng thời gian còn lại giúp Real Madrid bảo toàn chiến thắng 2-0 trên sân Di Stefano ở vòng 13 La Liga.

3 điểm giành được trước Atletico giúp Real Madrid vươn lên vị trí thứ 3 ở La Liga với 23 điểm/12 trận. HLV Zidane đang đưa Real Madrid trở lại quỹ đạo chiến thắng và giải tỏa được nguy cơ bị sa thải.

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 3
Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 15
Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 4
Bàn thắng sớm giúp Real Madrid giải tỏa được nhiều áp lực

Thất bại trước Real Madrid khiến Atletico đứt mạch bất bại ở La Liga năm nay. Họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm/11 trận, tuy nhiên đoàn quân HLV Simeone sẽ mất ngôi đầu bảng nếu Sociedad thắng Eibar trên sân nhà đêm nay.

Real Madrid sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Vazquez, Benzema, Vinicius trên hàng công. Bên phía Atletico, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp tiền đạo Luis Suarez và Joao Felix.

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 5
Thủ môn Courtois có nhiều tình huống cứu thua cho Real Madrid
Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 6
Atletico chơi bế tắc và các cơ hội đều không rõ ràng

Real Madrid tận dụng lợi thế sân nhà để đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi này của đoàn quân HLV Zidane khiến Atletico phần nào cảm thấy bất ngờ và khá bị động.

Ngay từ phút thứ 10, Benzema khiến khung thành Atletico Madrid chao đảo. Tận dụng tình huống lơ là của hàng thủ áo sọc đỏ trắng, tiền đạo người Pháp dứt điểm bất ngờ bằng chân trái nhưng Oblak đã cứu thua cho Atletico.

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 7
Carvajal tung cú sút xa đẹp mắt ở phút 63...
Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 8
... khiến thủ môn Obllak mắc sai lầm và đốt lưới nhà, giúp Real Madrid dẫn 2-0

5 phút sau, hàng thủ Atletico Madrid lại để lộ khoảng trống. Casemiro trừng phạt đội khách bằng cú đánh đầu không thể cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Hector Herrera cao 1,85 m, nhưng hoàn toàn thất thế trong pha không chiến với tiền vệ bên phía chủ nhà.

Real Madrid chơi tự tin sau khi có bàn mở tỷ số. Nhà đương kim vô địch La Liga chơi áp sát và hoàn toàn chủ động ở khu vực giữa sân. Những pha đi bóng tốc độ của Vinicius hay Carvajal luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 9
Lemar dứt điểm đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành Real Madrid
Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 10
HLV Simeone đã mắc khá nhiều sai lầm chiến thuật ở trận đấu này

Atletico tấn công bế tắc và không có nổi một cú sút trong hiệp một. Luis Suarez có hiệp đấu hoàn toàn mờ nhạt, anh chỉ có 3 đường chuyền chính xác và hầu như không có cơ hội xâm nhập vòng cấm Real Madrid.

Đội khách nỗ lực đầy cao đội hình ở hiệp 2, nhưng hàng thủ Real Madrid vẫn chơi chắc chắn. Những sự điều chỉnh về nhân sự của HLV Simeone còn chưa phát huy hiệu quả, Atletico Madrid phải nhận bàn thua thứ hai

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 11
Bàn thắng thứ hai của Real Madrid khiến trận đấu thực sự an bài
Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 12
Real Madrid đã thắng cả Barcelona lẫn Atletico ở lượt đi La Liga năm nay

Sau tình huống lộn xộn ở phút 63, Dani Carvajal vung chân dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm. Bóng dội cột, đập lưng Oblak rồi đi vào lưới. Bàn thua bất ngờ này khiến Atletico gần như sụp đổ.

Bị dẫn 2 bàn, HLV Simeone rút 2 tiền đạo Joao Felix, Luis Suarez ra nghỉ, để thay bằng 2 tiền vệ Saul Niguez và Kondogbia. Atletico chỉ tạo ra 1 cơ hội ngon ăn, đó là tình huống đệm bóng chệch cột của Thomas Lemar ở phút 65.

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 13
Modric và các đồng đội đang tìm lại cảm hứng chiến thắng tại La Liga

Atletico áp đảo hoàn toàn ở những phút còn lại, nhưng họ không vượt qua nổi sự chắc chắn của hàng thủ Real Madrid. Tỷ số 2-0 nghiêng về Real Madrid được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu, trong sự thất vọng của HLV Simeone.

Real Madrid 2-0 Atletico: Chiến thắng thuyết phục - 14
Bảng xếp hạng tạm thời tại La Liga

Theo Dân trí