Rà soát, cấm bay với phi công người nước ngoài dùng bằng lái giả

06:22 | 28/06/2020

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, cấm bay với các phi công người nước ngoài sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Ngày 27/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Chỉ đạo này được đưa ra khi có những thông tin về việc cơ quan chức năng Pakistan phát hiện hơn 250 phi công nước này dùng bằng lái máy bay giả mạo.

ra soat cam bay voi phi cong nguoi nuoc ngoai dung bang lai gia
Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ; rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Kết quả rà soát phải được báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 31/7/2020.

Được biết tại Việt Nam, số phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay trong nước (Vietnam Airlines, Vasco, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways và các hãng hàng không chung, trực thăng) lên tới cả nghìn người.

Trong đó, ngoài Vietnam Arlines có tỷ lệ phi công nước ngoài thấp, chỉ khoảng 25% thì Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways đều đang có số phi công nước ngoài chiếm trên 70% tổng số phi công đang làm việc.

Xuân Hinh