Ra mắt thương hiệu "Mận hậu ruby Sơn La"
Xoay chuyển tình thế tiêu thụ nông sản tới vụ giữa tâm dịch Covid-19 |
Chiến lược phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 |
Các vườn mận hậu ruby Sơn La cho trái lớn, tròn, đồng đều, dao động từ 18-25 trái/kg |
Tỉnh Sơn La vừa chính thức ra mắt thương hiệu “Mận hậu ruby Sơn La”, được tuyển chọn từ những vườn mận được chăm sóc kỹ lưỡng nhất, cho quả ngọt nhất, kích thước đồng đều nhất. Mận hậu ruby Sơn La được tạo ra với mong muốn trở thành nông sản đặc trưng của tỉnh.
Năm 1981, những cây giống mận hậu đầu tiên được đưa về Mộc Châu. 40 năm qua, những gốc mận gắn bó với 3 thế hệ ở thung lũng Nà Ka cả về vật chất lẫn tinh thần. Từ giống nguyên bản, mỗi vụ mùa qua, người nông dân Nà Ka lại tuyển chọn những cây đẹp nhất, ngon nhất, chiết cành và nhân giống để tạo ra loại mận hậu đặc trưng của riêng mình. Cây mận kéo cả vùng đất Sơn La dần thoát nghèo bền vững.
Các vườn mận hậu ruby Sơn La cho quả lớn, tròn, đồng đều, dao động từ 18-25 quả/kg. Màu đỏ xanh hòa quyện hài hòa trên vỏ mỏng, tạo ra nét đặc trưng dễ nhận biết. Trong 100 quả mận được trồng tại Sơn La chỉ có 5 quả được chọn để mang thương hiệu “Mận hậu ruby Sơn La”.
Mận hậu ruby Sơn La được hình thành nhờ vào thổ nhưỡng riêng của vùng thung lũng Nà Ka, nằm trong vùng khí hậu Mộc Châu ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, vốn đã từ lâu nổi tiếng là đất lành cho các loài cây ăn quả ôn đới. Sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm cao làm cho khả năng tích đường tốt, mận ngọt hơn. Các cây mận được trồng ở khoảng cách xa hơn nhiều vùng trồng khác để có không gian “thở”. Để lựa chọn quả mận đạt tiêu chuẩn, người nông dân Nà Ka sẵn sàng hy sinh đến 30% sản lượng, tỉa cành, tỉa quả để giữ lại những quả ngon nhất.
“Chúng ta vẫn còn thiếu các nghiên cứu bài bản về giống mận hậu, cũng như về các giống nông sản quý hiếm của Việt Nam. Trong khi chúng tôi tin rằng chúng xứng đáng sánh ngang với các giống quả cây của Nhật Bản, Trung Quốc hay châu Âu. Với sự tham gia của 5N là Nhà nước, nhà khoa học, người nông dân, nhà phân phối và người tiêu dùng, chúng tôi hy vọng vào một tầm cao mới cho nông sản Việt Nam”, đại diện nhà phân phối mận hậu ruby Sơn La khẳng định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công chia sẻ, mận hậu ruby Sơn La chỉ là bước khởi đầu để Sơn La tiếp tục phát triển thêm những nông sản có giá trị cao, có thương hiệu trên thị trường.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Chinhphu.vn
-
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
-
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực châu Á - Thái Bình Dương
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 19/4: Khối ngoại gom mạnh cổ phiếu, VN Index giảm sâu
-
Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình
- Tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện Công ty Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình
- BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
- BIDV khánh thành nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
- Nhiều vi phạm trong quản lý đất đai ở Cần Thơ
- Doanh nghiệp kinh doanh vàng: SJC lãi mỏng, lợi nhuận PNJ áp đảo DOJI
- Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
- TP HCM: Loạt phòng khám, thẩm mỹ bị xử phạt, thu hồi giấy phép
- Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm rà soát, đánh giá tiến độ chất lượng, hiệu quả công tác PCCC&CNCH
- Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
- Những nội dung UBTVQH sẽ cho ý kiến trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7