Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh

08:34 | 28/06/2021

8,374 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Quyết tâm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, các công trình dầu khí không bị dừng hoạt động trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) luôn xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm và phải được quán triệt, triển khai thực hiện đến tất cả các đơn vị thành viên cũng như người lao động trong toàn Tập đoàn.
Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh

Người lao động được kiểm tra thân nhiệt khi vào làm việc tại trụ sở Tập đoàn

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trong thời gian vừa qua với sự bùng phát của nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các địa phương. Dịch bệnh Covid-19 tại nước ta đang tiếp tục được kiểm soát nhưng cục bộ tại một số địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, đã phải áp dụng giãn cách xã hội tại một số khu vực theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch; một số tỉnh với nguy cơ cao có thể bùng phát dịch bệnh bất kỳ khi nào, ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, trên thế giới dịch bệnh bùng phát với những biến chủng mới, khó lường, đặc biệt chủng Delta Plus là phiên bản đột biến mới của biến thể Delta đe dọa mọi nỗ lực dập dịch Covid-19 của các quốc gia.

Để giữ vững thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của toàn Tập đoàn, với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho người lao động, các công trình dầu khí không bị dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngày 25/6/2021, Petrovietnam tiếp tục triển khai Chỉ thị số 3559/CT-DKVN yêu cầu các đơn vị thành viên tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; cần chủ động, kịp thời nắm bắt, tuân thủ các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch; tuân theo chỉ đạo, hướng dẫn của Cơ quan y tế địa phương và của Tập đoàn.

Lãnh đạo các đơn vị phải vào cuộc với tinh thần cao nhất, chủ động kích hoạt các phương án, kế hoạch phòng chống dịch; rà soát cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện ứng phó; siết chặt toàn bộ quy trình phòng chống dịch tại đơn vị, đặc biệt các cơ sở sản xuất kinh doanh, đảm bảo không gián đoạn sản xuất do dịch bệnh.

Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh
Người lao động ra vào cảng Vietsovpetro được kiểm tra nghiêm ngặt các biện pháp “5K”

Các đơn vị căn cứ vào đặc điểm sản xuất kinh doanh để quyết định việc bố trí, sắp xếp, hình thức làm việc của CBNVLĐ đơn vị mình đảm bảo an toàn, sản xuất kinh doanh thông suốt; tăng cường các hình thức họp, làm việc trực tuyến. Dừng tổ chức, tham gia các sự kiện tập trung đông người. Hạn chế đi công tác ngoại tỉnh, đặc biệt những nơi có nguy cơ cao về dịch bệnh. Tiếp tục duy trì cơ chế báo cáo định kỳ về công tác phòng chống dịch bệnh và yêu cầu báo cáo trung thực, kịp thời khi có ca nhiễm, nghi nhiễm, cách ly tập trung, cách ly tại nhà xảy ra tại đơn vị.

Tập trung tuyên truyền, phổ biến tới CBNVLĐ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc bằng các ứng dụng công nghệ thông tin. Khuyến khích người lao động tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19 khi có khả năng; khuyến cáo người lao động hạn chế ra khỏi nơi cư trú để phòng chống dịch bệnh.

Các ban ứng cứu tình huống khẩn cấp của Tập đoàn và các đơn vị phải tổ chức trực 24/24 giờ, chủ động liên lạc, báo cáo khẩn cấp kịp thời khi có ca nhiễm để lãnh đạo Tập đoàn có biện pháp chỉ đạo xử lý kịp thời.

Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh
Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh
Quyết tâm phòng, chống Covid-19 trong tình hình bùng phát dịch bệnh
CBNV Tập đoàn tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Với tinh thần không chủ quan lơ là, Petrovietnam luôn chủ động các giải pháp trong công tác phòng chống dịch, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, đảm bảo vận hành thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, thời gian qua Tập đoàn và các đơn vị đã chủ động làm việc với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho CBNVLĐ. Việc tiêm vắc-xin đã nhận được sự quan tâm, hướng ứng của đông đảo người lao động.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19Petrovietnam đã chuyển 400 tỷ đồng đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid – 19
Petrovietnam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19Petrovietnam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
Petrovietnam và CĐ DKVN ủng hộ 2 tỷ 700 triệu đồng cho chương trình Petrovietnam và CĐ DKVN ủng hộ 2 tỷ 700 triệu đồng cho chương trình "Vắc-xin cho công nhân"
Bản lĩnh người Dầu khí trong đại dịch COVID-19Bản lĩnh người Dầu khí trong đại dịch COVID-19

N.H

DMCA.com Protection Status