Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu

14:02 | 14/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Động Batu nằm ở huyện Gombak, cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 13 km. Đầu tháng 8/2018, những người đến Kuala Lumpur trong cuộc hành trình đến Malaysia, đã òa lên ngạc nhiên khi chạm gặp con đường lên động Batu có một màu sắc thật ấn tượng giống như cầu vồng. Và trong hành trình đến đó, nhiều bạn đã chụp ảnh và đưa lên mạng càng làm nao nức bước chân đi.
Trải nghiệm thú vị với chèo thuyền SupTrải nghiệm thú vị với chèo thuyền Sup
Đỉnh Ngũ Chỉ Sơn: Ngọn núi đẹp nhất vùng Tây BắcĐỉnh Ngũ Chỉ Sơn: Ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc
Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu
Những bậc thang sắc màu

Cho nên, ngay khi bước chân đến động Batu, thay vì theo hướng dẫn viên vào trong dãy nhà để xem biểu diễn đổ sữa và giới thiệu bán các loại dầu gió, tôi đã nhanh chân tới nơi có 272 bậc thang sơn màu cầu vồng đầy sức hút kia.

Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu
Chim bồ câu ở động Batu
Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu
Các bức tượng nhỏ được phủ kín trên vòm cổng

Những cột bằng inox chắn bên ngoài một khoảng sân rộng, nhằm để cho các phương tiện giao thông không vào được khu vực sân. Cũng chẳng có bóng dáng của người thu phí, chỉ có những con chim bồ câu dạn dĩ bay chen cùng du khách, để chụp ảnh, chỉ cần huơ tay cho chúng bay tung lên, và cũng phải đi thật thận trọng vì người và bồ câu chen cứng. Ở phía bên trái là một ngôi đền, những bậc lan can sơn rực rỡ, trên mái ngói thiết kế rất nhiều hình tượng. Những hình tượng đó cũng được chạm trổ ngay cổng ở những bậc thang.

Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu
Trên động nhìn xuống dưới

Cũng chẳng vội chạm vào cái màu sắc ảo diệu kia, chúng tôi đứng chụp vài tấm ảnh với bức tượng thiếp vàng cao 42,7 m sừng sững bên phải đường lên động. Đó là bức tượng thần Murugan được dựng lên vào năm 2006. Bức tượng cao là một công trình tốn đến 24 triệu rupee (tiền Ấn Độ). Đúc đến 1.550 mét khối bê tông, 250 tấn sắt, và 300 lít sơn vàng nhập từ Thái Lan. Sau khi chụp ảnh bức tượng, chúng tôi bắt đầu leo lên 272 bậc thang. Ở đây có bốn con đường, hai đi lên bên trái và đi xuống bên phải. Cứ 17 bậc lại có một khoảng trống.

Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu
Bức tượng thần Murugan

Không chỉ sơn các bậc thang mà cả bờ tường cũng sơn. Tuy nhiên, màu sơn chỉ sơn các phần bên dưới, cho nên khi lên cao chụp ngược lại chỉ thấy toàn màu xi măng. Nhiều du khách chỉ dừng ở các bậc thang cuối, chụp vài tấm ảnh để cho mọi người biết là đã đến nơi này, nhưng đã đến thì nên lên cho đến tận cùng để xem thử hang động Batu có gì? Bởi theo ghi chép thì Batu là một quần thể núi đá vôi được hình thành từ 400 triệu năm trước, cứ thể ẩn mình sau cánh rừng già. Vào thế kỷ 19 (1892), một thương nhân người Ấn Độ trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện ra hang động này. Đến thế kỷ 20, Batu được đầu tư và các bậc thang được xây dựng để có thể tiếp cận cửa hang. Ngay sau đó người Ấn đã xây dựng Batu thành trung tâm tôn giáo của đạo Hindu.

Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu
Du khách tham quan trong động Batu

Tên Batu được đặt theo tên con sông Sungai Batu gần đó, hang động Batu bao gồm ba hang động chính và một vài hang động nhỏ hơn. Trong đó phải kể đến 3 hang: Hang Thờ (Cathedral Cave), Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave), Bảo tàng (Museum Cave).

Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu
Du khách thích thú khi được ngắm nhìn và chụp ảnh các chú khỉ.
Quyến rũ 272 bậc thang cầu vồng Batu

Sức hút của những bậc cấp cầu vồng lên động Batu khiến cho rất ít người chỉ đứng dưới nhìn ngắm, giống như cầu vồng kia và những gì sẽ gặp làm cho đôi chân cứ bước lên không vội vã. Dẫu được cảnh giác là trên này có rất nhiều khỉ, nhưng chúng tôi không ngờ chúng rất dạn dĩ đến thế. Có con lớn, con nhỏ, có con vừa sinh xong còn bồng con. Khỉ cứ nhảy qua nhảy lại, chen khiến cho người đi phải né chúng. Rất cảnh giác, chúng tôi cất mọi thứ đồ vào trong túi xách, vì chúng có thể giật điện thoại của bạn bất cứ lúc nào. Rất nhiều khách tò mò dừng chân để chụp những con khỉ như thế.

Cuối cùng là hang động mở ra, một thềm đá ẩm ướt do nước từ vách rơi xuống. Từ trên này, nhìn xuống bên dưới chỉ thấy dòng người nhỏ li ti. Chúng tôi đã đến hang động của hàng triệu năm trước. Và bên dưới, 272 bậc thang quyến rũ vẫn có những người bắt đầu khám phá.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]