Quỹ Thắp sáng niềm tin cấp xét 110 suất học bổng

10:29 | 14/11/2013

690 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau 3 tháng triển khai chương trình xét cấp học bổng năm 2013, Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin đã nhận được hơn 700 hồ sơ xin xét cấp học bổng của các em tân sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước. Ban Điều hành Quỹ đã triển khai xét duyệt, chấm hồ sơ và đi xác minh hoàn cảnh gia đình các em. Vừa qua, Chủ tịch Quỹ Nguyễn Đình Lâm đã phê duyệt trao học bổng cho 110 sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Sinh viên nghèo nhận học bổng năm 2011

Các em là những sinh viên tiêu biểu, những tấm gương học giỏi, có ý chí nghị lực vượt khó để thực hiện ước mơ đến với giảng đường đại học. Trong số những hồ sơ xin xét cấp học bổng gửi về Ban Điều hành Quỹ có rất nhiều em sinh ra trong hoàn cảnh thiếu may mắn: không biết bố mình là ai, mẹ thì ốm yếu, bệnh tật, khuyết tật.

Nhiều em từ nhỏ đã phải tự bươn trải kiếm sống, ngoài việc học tranh thủ đi làm thuê, làm mướn, thậm chí có em phải đi nhặt phân bò về bán… Nhưng hoàn cảnh khó khăn, vất vả ấy, cuộc sống nghèo khổ ấy không làm nhụt đi ý chí của những cô cậu học trò hiếu học.

Em Mai Trọng Hùng quê ở Nga Sơn, Thanh Hóa, sinh ra không biết bố là ai; mẹ bị tâm thần không làm được việc; một mình em phải đi làm thuê để có tiền đi học. Dù cuộc sống vô cùng khó khăn, bữa đói bữa no nhưng em vẫn thi đỗ đại học Thương mại với 25 điểm. Khác với hoàn cảnh của Hùng, Phan Thị Thu Thảo quê ở Thăng Bình, Quảng Nam có đầy đủ cả cha và mẹ; nhưng căn bệnh suy thận quái ác đã đeo bám cha em bao năm; cha phải nằm viện chạy thận 3 lần/tuần, mọi đồ đạc trong nhà cứ thế lần lượt đội nón ra đi. Gia đình trước đã khó khăn nay càng trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

Trong kỳ thi đại học vừa qua, Thảo đã đỗ thủ khoa ngành Văn hóa du lịch trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Em đã định bảo lưu kết quả để đi làm thuê kiếm tiền nhập học vào năm sau. Nhưng với sự giúp đỡ của cộng đồng và Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin, Thảo đã vững tin bước chân vào cánh cổng đại học mà em hằng mơ ước. Thảo và Hùng chỉ là 2 trong số rất nhiều những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể CBNV ngành Dầu khí đã luôn dành sự quan tâm sâu sắc, sự giúp đỡ nhiệt tình và luôn đồng hành cùng Quỹ trong suốt thời gian qua để chắp cánh cho những ước mơ tưởng chừng như dang dở của các em học sinh, sinh viên. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, động viên của các cô bác, anh chị trên hành trình thắp sáng niềm tin, thắp sáng tương lai cho thế hệ trẻ nước nhà.

Đ.C

DMCA.com Protection Status