Quý giá hơn mọi tài nguyên

14:25 | 20/06/2022

9,843 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đóng góp thiết thực và hiệu quả vào thành tựu của Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam, nơi tập hợp đội ngũ trí thức nhiều kinh nghiệm, tâm huyết của ngành đã luôn đồng hành với Tập đoàn kể từ khi thành lập tới nay. Lãnh đạo Tập đoàn luôn đánh giá cao những thành tích mà Hội đã đạt được, đồng thời luôn ủng hộ, tạo điều kiện về mọi mặt để hoạt động của Hội thu được hiệu quả cao.
Quý giá hơn mọi tài nguyên

TS Lê Mạnh Hùng, đại biểu Quốc hội Khóa XV - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là tập đoàn kinh tế nhà nước có quy mô lớn nhất trong khối doanh nghiệp nhà nước, với tổng giá trị tài sản hợp nhất đạt trên 40 tỉ USD. Tính đến nay, Tập đoàn đã khai thác trên 436,8 triệu tấn dầu thô, trên 171 tỉ m3 khí, doanh thu trên 430 tỉ USD, nộp ngân sách 115 tỉ USD. Những năm qua, phát huy vai trò là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế, Tập đoàn đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó, đóng góp đặc biệt quan trọng trong việc bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh quốc gia trên biển và góp phần tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội của đất nước.

Đến nay, ngành Dầu khí đã có bước trưởng thành lớn mạnh, có cơ sở vật chất được xây dựng đồng bộ, hiện đại với trình độ khoa học công nghệ tương đương khu vực và quốc tế trên tất cả các lĩnh vực từ tìm kiếm thăm dò, khai thác đến công nghiệp khí, chế biến dầu khí, công nghiệp điện - năng lượng tái tạo và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Đặc biệt, Petrovietnam có đội ngũ hơn 5 vạn người lao động được đào tạo bài bản, trưởng thành qua thực tiễn, có trình độ quản lý hiện đại, làm chủ công nghệ.

Năm 2021 vừa qua, Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu đạt hơn 627 nghìn tỉ đồng, vượt 28% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước đạt 112,5 nghìn tỉ đồng, vượt 80% kế hoạch năm. 4/5 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả đã được đưa ra khỏi danh sách 12 dự án khó khăn, thua lỗ của ngành Công Thương. Đặc biệt, dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã đốt lửa lần đầu thành công tổ máy số 1 vào ngày 23-2-2022 và đang bám sát tiến độ về đích theo kế hoạch.

Đóng góp thiết thực và hiệu quả vào thành tựu của Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam, nơi tập hợp đội ngũ trí thức nhiều kinh nghiệm, tâm huyết của ngành đã luôn đồng hành với Tập đoàn kể từ khi thành lập tới nay. Lãnh đạo Tập đoàn luôn đánh giá cao những thành tích mà Hội đã đạt được, đồng thời luôn ủng hộ, tạo điều kiện về mọi mặt để hoạt động của Hội thu được hiệu quả cao.

Những năm tới, tình hình địa chính trị, địa kinh tế trên thế giới và cạnh tranh chiến lược tiếp tục diễn ra hết sức phức tạp, khó dự đoán; thách thức do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 kéo dài cùng với xu thế chuyển dịch năng lượng, khủng hoảng năng lượng luôn tác động trực tiếp tới hoạt động dầu khí. Tập đoàn đang tập trung hoàn thiện, thực hiện tái cơ cấu toàn diện; xử lý những khó khăn trong triển khai các dự án đầu tư và các dự án còn tồn đọng; việc gia tăng trữ lượng dầu khí và triển khai thực địa gặp nhiều khó khăn; thị trường dầu khí có nhiều diễn biến khó lường; trong bối cảnh đó, công tác tư vấn, phản biện nhất là trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ của Hội Dầu khí Việt Nam sẽ giúp giảm chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Tập đoàn tin tưởng rằng sự tập hợp trí tuệ, kinh nghiệm và tâm huyết của các hội viên và hội viên tập thể của Hội tạo nên tài sản vô hình quý giá hơn mọi nguồn tài nguyên, sẽ đóng góp lớn và ý nghĩa đối với mọi mặt hoạt động của Tập đoàn. Trong thời gian tới, nhiều nội dung Tập đoàn mong đón nhận ý kiến quý báu của Hội, nhất là những vấn đề liên quan đến hoàn thiện thể chế, chính sách; xây dựng chiến lược phát triển năng lượng, chiến lược phát triển ngành Dầu khí; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh; tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về cơ chế, thị trường; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; huy động lực lượng để thực hiện mục tiêu lớn của Tập đoàn với phương châm “Quản trị biến động, đón đầu xu hướng, kết nối nguồn lực, phát huy công nghệ, thúc đẩy đầu tư, phát triển bền vững”.

Đặc biệt, Tập đoàn rất mong muốn, với vai trò của tổ chức xã hội nghề nghiệp, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống của “Những người đi tìm lửa”, nhất là đối với thế hệ trẻ; không ngừng khơi dậy niềm tự hào, khích lệ, động viên người lao động Dầu khí nhiệt tình cống hiến vì sự nghiệp chung; góp phần để dư luận xã hội hiểu đúng và đầy đủ hơn về ngành Dầu khí, qua đó tạo sự đồng thuận và ủng hộ hoạt động của Tập đoàn cũng như chia sẻ với những khó khăn mà Tập đoàn đang phải đối mặt; đồng hành với Tập đoàn vượt qua mọi thử thách, khai thác sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên quý giá của đất nước, góp sức vì sự phát triển ổn định và bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

TS Lê Mạnh Hùng

Đại biểu Quốc hội Khóa XV - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2025
Chi hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Nỗ lực xây dựng Chi hội Dầu khí Tây Đô trở thành điểm sáng trong Hội DKVN
Chi hội Dầu khí Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Chi hội Dầu khí Hà Nội tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Chi hội Dầu khí Cà Mau tổ chức thành công Đại hội lần III, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn làm việc với Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam
Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam xúc tiến thành lập Chi hội Dầu khí Bắc Trung bộ
Hội Dầu khí Việt Nam: Tự hào là nơi hội tụ nguồn tài nguyên tri thức, kinh nghiệm quý báu của ngành Dầu khí
Người đồng hành tin cậy của Petrovietnam

DMCA.com Protection Status