Quốc gia duy nhất được Nga dành cho các điều khoản độc quyền về khí đốt

09:55 | 18/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 17/4, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết giá khí đốt của Nga cho Serbia theo hợp đồng dài hạn mới có thể dao động từ 450 đến 619 đô la Mỹ.
Đức chi gần 3 tỷ euro để thoát ly khỏi khí đốt của NgaĐức chi gần 3 tỷ euro để thoát ly khỏi khí đốt của Nga
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến "thảm kịch kinh tế và năng lượng"?
Tại sao LNG khó tiếp cận châu Âu?Tại sao LNG khó tiếp cận châu Âu?
Đức nên tiết kiệm năng lượng để giảm phụ thuộc vào NgaĐức nên tiết kiệm năng lượng để giảm phụ thuộc vào Nga
Quốc gia duy nhất được Nga dành cho các điều khoản độc quyền về khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo nhà lãnh đạo Serbia, cuộc xung đột ở Ukraine ảnh hưởng đến lợi ích của Serbia và các tác động kinh tế của nó sẽ được cảm nhận trong ba hoặc thậm chí bốn năm nữa. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Hit Tvit trên TV Pink: “Dù ký hợp đồng khí đốt nào, chúng tôi sẽ có những điều kiện tốt nhất”.

"Giá dầu đang giết chết" nền kinh tế của Serbia, ông nói thêm.

Trước đó, nhà lãnh đạo Serbia cho biết nền kinh tế của đất nước ông phụ thuộc 100% vào khí đốt của Nga và Belgrade hy vọng về một "mức giá tốt" trong cuộc hội đàm sắp tới với Moscow.

Sau cuộc hội đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Vucic tại Sochi vào ngày 25/11/2021, Nga đã đồng ý giữ giá khí đốt cho Serbia ở mức 270 đô la Mỹ/1.000 mét khối trong sáu tháng tới. Hơn nữa, Nga hứa sẽ dành cho Serbia các điều khoản "độc quyền" theo hợp đồng dài hạn.

Kể từ ngày 1/1, Gazprom đã sử dụng một tuyến đường mới để bơm khí đốt đến Serbia - thông qua TurkStream và qua Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto