Quảng Bình: Xác định nghi can giết 5 phu trầm

21:21 | 01/04/2013

4,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ba nghi can chính của vụ án dần lộ diện, trong đó có 2 người Việt và một đối tượng người Lào.

>> Vụ 5 người tìm trầm bị thảm sát qua lời kể của nhân chứng

Sau một thời gian khẩn trương điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng xác định các nghi can gây ra cái chết cho 5 phu trầm.

Từ thông tin của những nạn nhân may mắn thoát chết, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vào cuộc. Gần 200 cán bộ Công an, Bộ đội Biên phòng Việt Nam và Sở An ninh tỉnh Savannakhet Lào đã vào cuộc phá chuyên án gây rúng động trong những ngày qua.

Hiện trường được xác định làm hố chôn các phu trầm (Ảnh: CTV).

Khoanh vùng các đối tượng, 3 nghi can chính của vụ án dần lộ diện. Theo đó, 2 đối tượng người Việt (ngụ xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và 1 đối tượng người Lào (ngụ Savannakhet). Hiện tại, danh tính của 3 nghi can này vẫn được cơ quan chức năng bảo mật để đảm bảo cho việc phá án.

Nhận định, các đối tượng trên hiện đang ẩn nấp trong rừng giáp ranh giữa 2 nước Việt – Lào.

Trước đó, ngày 31/3, cơ quan chức năng đã đưa 2 nạn nhân thoát chết trong vụ án giết 5 phu trầm ở xã Quảng Minh và Quảng Sơn về đồn Biên phòng Cù Bai (tỉnh Quảng Trị) để nhận dạng một số đối tượng. Qua làm việc, anh Hoàng Văn Hà (ngụ Quảng Trị) và Đỗ Văn Hiền (quê Bến Tre) đã nhận dạng 3 đối tượng trong vụ bắt cóc 5 phu trầm để đòi tiền chuộc và ra tay sát hại.

Hiện, lực lượng chức năng đang phối hợp siết chặt vòng vây các tuyến đường giáp biên giới Việt Nam – Lào, đoạn từ tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Hà Tĩnh. Các khu vực trên, người dân và bộ đội Biên phòng đều đã nhận được thông báo nhận dạng của các đối tượng gây ra vụ giết hại dã man 5 phu trầm.

Thanh Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc