Quảng Bình không chấp nhận đưa cáp treo vào hang Sơn Đoòng

22:57 | 09/04/2019

430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là khẳng định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng trong buổi gặp mặt báo giới diễn ra chiều nay (9/4), tại Hà Nội.    

Cuộc họp do UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức nhằm thông tin tới báo giới về chuyến thám hiểm mới tại hang Sơn Đoòng. Tuy nhiên, thông tin về ý tưởng từ năm 2018 là đưa cáp treo vào hang Sơn Đoòng được báo chí đặc biệt quan tâm.

Trước quan tâm này, ông Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thông tin, đây hoàn toàn chỉ là ý tưởng do một vài doanh nghiệp tham gia khảo sát khu vực này đưa ra. Tất cả mới chỉ dừng lại ở ý tưởng đề xuất chứ thực sự việc xây dựng dự án là không có.

"Đây là vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nên chúng tôi hết sức cân nhắc với bất cứ tác động vào tới khu vực này. Nguyên tắc là vùng lõi của vườn quốc gia thì không được xây dựng bất cứ công trình gì", Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng nói.

quang binh khong chap nhan dua cap treo vao hang son doong
Buổi họp báo về hang Sơn Đoòng

Cũng tại cuộc họp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình bày tỏ mong muốn, muốn biến Quảng Bình trở thành kinh đô của du lịch mạo hiểm ở châu Á. Bởi Sơn Đoòng nói riêng và toàn tỉnh Quảng Bình nói chung có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch mạo hiểm với hệ thống hang động và rừng núi đa dạng.

Tại cuộc họp, ban tổ chức cũng cho hay tháng 3 vừa qua, Công ty Du lịch Oxalis Adventure cùng với nhóm thám hiểm hang động BCRA phối hợp với ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã mời các chuyên gia lặn hang động để lặn xuống khảo sát sông ngầm bên dưới hang Sơn Đoòng.

Đội các chuyên gia lặn được đánh giá thuộc top 5 chuyên gia lặn hang động giỏi nhất thế giới. Đây cũng là những người đã đóng góp lớn trong việc giải cứu thành công đội bóng nhí tại Thái Lan năm 2018.

Chuyến khảo sát đã phát hiện ra một hệ thống hang ngầm nằm ở độ sâu 60m, càng sâu hệ thống hang ngầm càng mở ra. Với phát hiện này, hang Sơn Đoòng trở thành điều bí ẩn đối với các chuyên gia hang động và các nhà khoa học. Độ sâu của hang Sơn Đoòng tăng lên 500m tính từ cửa hang cho đến đoạn cuối cùng chưa được khám phá hết.

Ngoài dòng sông ngầm bên trong hang, các chuyên gia lặn hang động còn lặn khảo sát tại khu vực suối nước Moọc bên trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Tại độ sâu 74m, các chuyên gia buộc phải dừng lại vì cần thiết bị phù hợp hơn.

Theo nhận định của các chuyên gia lặn hang động thì hệ thống hang động đá vôi ở Phong Nha - Kẻ Bàng được chia thành 3 tầng, hang khô, hang nước có dòng chảy và hệ thống hang ngầm ở độ sâu trên 93m.

quang binh khong chap nhan dua cap treo vao hang son doong

Hang Sơn Đoòng lọt Top 5 "Điểm đến đáng mơ ước" năm 2019

Hang Sơn Đoòng một trong những hang động được rất nhiều sự quan tâm của du khách quốc tế vừa được xếp hạng điểm đến đáng mơ ước năm 2019 do tạp chí Lonely Planet xếp hạng.

quang binh khong chap nhan dua cap treo vao hang son doong

Đại sứ ngoại giao khám phá Sơn Đoòng

Mặc dù đường xa, trời nắng nóng và mệt, nhưng nụ cười luôn thường trực trên môi các vị Đại sứ và thành viên đoàn.

quang binh khong chap nhan dua cap treo vao hang son doong

10 sự kiện du lịch tiêu biểu do phóng viên bầu chọn

Tổng cục Du lịch vừa công bố 10 sự kiện du lịch tiêu biểu trong năm 2015 theo kết quả bầu chọn của phóng viên các cơ quan báo chí.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.