Quân đội Syria quyết giành lại thị trấn trọng yếu ở Idlib

21:25 | 19/08/2019

994 lượt xem
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria đã tiến vào thị trấn trọng yếu Khan Sheikhun ở tỉnh Idlib trong lúc giao tranh dữ dội với nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra và đồng minh.
quan doi syria quyet gianh lai thi tran trong yeu o idlib
Quân đội chính phủ Syria ở bắc Hama

Hãng tin SANA cho biết, quân đội chính phủ Syria ngày 19/8 đã tiến vào thị trấn Khan Sheikhun ở tỉnh Idlib trong lúc giao tranh dữ dội với nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra và gây ra tổn thất lớn cho đối phương.

Theo đó, quân đội Syria đã nhắm vào các công sự của nhóm al-Nusra theo hướng Kafridon và al-Sabbaghiya ở ngoại ô Khan Sheikhun, tiêu diệt được nhiều kẻ khủng bố. Trong khi đó, nhiều tay súng khác đã chạy thoát thân ra khỏi khu vực.

Trong tuần qua, quân đội chính phủ Syria đã giải phóng được 2 ngôi làng ở phía nam tỉnh Idlib sau khi đụng độ với những kẻ khủng bố. Một thiếu tướng của quân đội Syria cho hay, việc giành lại quyền kiểm soát 2 địa điểm trên diễn ra sau các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội chính phủ và nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra. Nhiều phiến quân thánh chiến đã bị tiêu diệt và một số khí tài bị tịch thu.

Quân đội chính phủ Syria mất thị trấn Khan Sheikhun sau một cuộc tấn công của phiến quân vào phía nam Idlib hồi năm 2014. Khan Sheikhun được Bộ chỉ huy Quân đội Syria đặc biệt quan tâm vì nó nằm dọc theo đường cao tốc chiến lược Hama - Idlib.

Trong trường hợp quân đội Syria giành lại được Khan Sheikhun, họ sẽ không chỉ kiểm soát phần lớn tuyến cao tốc Hama - Idlib, mà còn cắt đứt đường tiếp tế chính của phiến quân dẫn tới phía bắc tỉnh Hama.

Idlib hiện là căn cứ lớn nhất của phiến quân, trong đó đa số là các tay súng thuộc nhóm khủng bố al-Nusra.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc