Quân đội Syria chưa thể giành lại đỉnh đồi chiến lược ở nam Idlib

18:23 | 17/08/2019

1,746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Syria chưa thể giành lại điểm cao chiến lược Tal Tari trước sự phản kháng quyết liệt từ những kẻ khủng bố.
quan doi syria chua the gianh lai dinh doi chien luoc o nam idlib
Một xe tăng của quân đội chính phủ Syria tại Deir-Ezzor

Quân đội chính phủ Syria (SAA) ngày 15/8 đã mở nhiều đợt tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát ngọn đồi Tal Tari ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib. Tuy nhiên, hoạt động này của họ đã thất bại khi vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ các nhóm phiến quân tại đây.

Nguồn tin từ quân sự địa phương cho biết, trước sự kháng cự quyết liệt của phiến quân, lực lượng SAA đã thất bại trong việc giành lại Tal Tari và có hơn 10 binh sĩ bị thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Kể từ đêm 11/8, quân đội chính phủ Syria đã nỗ lực giành lại Tal Tari từ phiến quân nhưng bất thành.

Tal Tari hiện là ưu tiên hàng đầu của quân chính phủ, bởi địa điểm này là nơi phiến quân hoạt động mạnh, lại có vị trí địa lý vô cùng quan trọng. Giành lại được Tal Tari sẽ giúp quân đội Syria dễ dàng tiến tới giải phóng Khan Sheikhoun.

Cùng ngày, quân đội Nga thông báo, đã ghi nhận 35 trường hợp vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria trong vòng 24 giờ. Trong khi phía Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, con số vi phạm thỏa thuận ngừng bắn là 34 trường hợp.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc