Quân đội Syria bao vây thị trấn Khan Sheikhun do phiến quân kiểm soát

21:24 | 19/08/2019

997 lượt xem
|
(PetroTimes) - Quân đội Syria đã chiếm được một trạm kiểm soát ở ngoại ô phía tây bắc thị trấn Khan Sheikhun. Thành phố này do phiến quân kiểm soát nhưng hiện đang bị quân đội chính phủ bao vây rất chặt.    

Trước đó, ngày 18/8, tờ báo al-Watan đưa tin rằng quân đội Syria đã xâm nhập Khan Sheikhun đang bị chiếm giữ bởi các tay súng của lực lượng khủng bố Jebhat al-Nusra cũng như các nhóm chiến binh đồng minh.

"Quân đội Syria đã chiếm trạm kiểm soát al-Fakir ở vùng ngoại ô phía tây bắc thị trấn Khan Sheikhun", tờ báo này cho biết.

quan doi syria bao vay thi tran khan sheikhun do phien quan kiem soat
Xe tăng của quân đội Syria

Theo các nguồn tin, thị trấn Khan Sheikhun đang bị quân đội Syria bao vây từ phía bắc và phía tây.

Trước đó có thông tin rằng quân đội Syria bao vây Khan Sheikhun, nằm trên đường cao tốc M5 nối thủ đô Damascus với thành phố lớn Aleppo. Bây giờ cư dân của hai thành phố buộc phải đi vòng tránh thành phố Khan Sheikhun, qua sa mạc, vì hầu hết đường cao tốc M5 đi qua Idlib đều bị các nhóm phiến quân nắm giữ.

Sau kết quả đàm phán về Syria ở Nur Sultan, vào ngày 2/8, một chế độ ngừng bắn đã có hiệu lực ở Idlib. Chỉ huy của các lực lượng vũ trang Syria tuyên bố chấm dứt chiến sự, với điều kiện Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành nghĩa vụ theo thỏa thuận của Nga, được ký vào tháng 9/2018 tại Sochi. Điểm chính của thỏa thuận là rút vũ khí hạng nặng và trung bình của các chiến binh cách khu phi quân sự ở Idlib 20 km.

Ba ngày sau, vào ngày 5/8, quân đội đã hoạt động trở lại sau khi các chiến binh vi phạm lệnh ngừng bắn, lợi dụng thời gian tạm lắng để củng cố lực lượng và cố gắng tấn công các vị trí của quân đội Syria ở phía bắc tỉnh Hama, đồng thời liên tục nổ súng vào các khu dân cư trong khu vực.

quan doi syria bao vay thi tran khan sheikhun do phien quan kiem soatPhiến quân sát hại dã man một số binh sĩ quân đội Syria tại Idlib
quan doi syria bao vay thi tran khan sheikhun do phien quan kiem soatQuân đội Syria chưa thể giành lại đỉnh đồi chiến lược ở nam Idlib

Bá Thủy (Theo RT)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc