Quân đội Mỹ nhận lệnh ngừng toàn bộ di chuyển trong 60 ngày

10:37 | 26/03/2020

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 25/3 đã ký lệnh ngừng toàn bộ các hoạt động di chuyển của quân đội Mỹ trong thời gian 60 ngày do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19.
quan doi my nhan lenh ngung toan bo di chuyen trong 60 ngay
Các quân nhân thuộc quân đội Mỹ.

Theo giới chức quốc phòng Mỹ, điều này có nghĩa là toàn bộ quân nhân Mỹ ở nước ngoài hoặc đang chuẩn bị được triển khai từ Mỹ sẽ giữ nguyên vị trí trong vòng 60 ngày tới.

Quyết định kể trên được cho là ảnh hưởng tới 90.000 quân nhân Mỹ có kế hoạch được triển khai ở nước ngoài hoặc quay trở về Mỹ. Tuy nhiên, có một số ngoại lệ đối với các tàu hải quân dự kiến quay trở về Mỹ.

Trước đó, Lầu Năm Góc cảnh báo rằng, hệ thống quân y đang chuẩn bị cho kịch bản các ca lây nhiễm tăng nhanh và hiện chưa rõ quân đội Mỹ có đủ bác sỹ hay không.

Trong một diễn biến liên quan, Fox News dẫn lời quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly cho biết, ba thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ được xác định đã mắc Covid-19, đánh dấu lần đầu tiên dịch lây lan đến một tàu chiến Mỹ ngoài khơi.

Ba thủy thủ trên đã được vận chuyển bằng máy bay đến một bệnh viện của Bộ Quốc phòng Mỹ ở Thái Bình Dương để điều trị và theo dõi cách ly.

Được biết, hơn 250 quân nhân Mỹ đã được xác nhận mắc Covid-19.

Bình An

TheHill

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc