Quan chức Trung Quốc nói nCoV có thể truyền qua bụi khí

14:49 | 09/02/2020

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một quan chức Trung Quốc mới đây nói rằng, chủng virus corona mới (2019-nCoV) có thể lây truyền qua các hạt bụi khí chứa virus bay lơ lửng trong không khí.
quan chuc trung quoc noi ncov co the truyen qua bui khi

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Thượng Hải hôm 8/2, Phó Cục trưởng Cục Dân sự Thượng Hải Zeng Qun cho biết, các chuyên gia về y tế và ngăn ngừa dịch bệnh đã phát hiện ra con đường lây truyền của nCoV thông qua aerosol.

Ông Zeng nói: "Các chuyên gia y tế cho rằng, việc lây nhiễm qua aerosol tức là sự pha trộn giữa virus và các giọt bụi nước trong không khí để hình thành nên khí dung, từ đó có thể dẫn đến lây nhiễm nếu con người hít phải".

"Do đó, chúng tôi kêu gọi người dân nâng cao nhận thức về phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh phát sinh từ các cuộc gặp mặt trong gia đình", ông Zeng nhấn mạnh.

Theo ông Zeng, các con đường lây nhiễm nCoV chính, như lây nhiễm qua tiếp xúc và lây nhiễm trực tiếp, gồm lây truyền qua những giọt nước chứa virus bắn ra từ người bệnh.

Ông Zeng lưu ý rằng, người dân cần thực hiện các biện pháp để tránh nguy cơ virus lây lan, gồm dừng tất cả hoạt động xã tụ tập đông người, mở cửa sổ thường xuyên để không khí lưu thông trong nhà, cũng như vệ sinh sát khuẩn nhà cửa...

Bình An

THX

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc