Qatargas lập kỷ lục thế giới trong lĩnh vực vận chuyển LNG

17:32 | 16/05/2019

|
(PetroTimes) - Công ty Qatargas mới đây đã thiết lập một cột mốc lịch sử trong ngành vận tải với việc tàu Al Safliya trở thành tàu chở LNG loại Q-Flex đầu tiên và có sức chứa lớn nhất (210.000m3, dài 315m, rộng 50m) đi qua kênh đào Panama với chặng đường chuyên chở dài 82km vào ngày 12/5/2019.    

Thành tựu quan trọng này công ty đã đạt được nhờ công tác lập kế hoạch chi tiết và đơn vị điều hành tàu, Pronav Ship Managementicineh, cũng như sự hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý kênh đào Panama (ACP).

qatargas lap ky luc the gioi trong linh vuc van chuyen lng

Kênh đào Panama đã được mở rộng luồng tàu vào năm 2016 thông qua dự án “Neopanamax”, cho phép các tàu LNG đi qua con kênh này. Vào tháng 4/2018, ACP tuyên bố kênh đào này sẽ tiếp nhận các tàu có chiều rộng tối đa là 51,25 m, mở ra triển vọng cho 31 tàu Qatari Q-Flex của Qatargas chuyên chở LNG qua kênh đào này để dỡ hàng trong khu vực Thái Bình Dương và di chuyển tới khu vực Đại Tây Dương để tiếp tục chặng vận chuyển mới.

qatargas lap ky luc the gioi trong linh vuc van chuyen lngQatargas và BASF ký thỏa thuận cung cấp bản quyền công nghệ xử lý khí cho dự án mở rộng mỏ North Field
qatargas lap ky luc the gioi trong linh vuc van chuyen lngQatargas ký thỏa thuận cung cấp LNG với thời hạn 22 năm cho Trung Quốc

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)