Qatar chọn Exxon, Total, Shell, Conoco để mở rộng LNG

19:05 | 08/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Qatar đã chọn Exxon Mobil Corp, TotalEnergies SE (TTEF.PA), Royal Dutch Shell (SHEL.L) và ConocoPhillips (COP.N) làm đối tác trong việc mở rộng dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới.
Qatar, Đức đang bế tắc về thỏa thuận cung cấp LNGQatar, Đức đang bế tắc về thỏa thuận cung cấp LNG
Việc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giớiViệc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giới
Qatar chọn Exxon, Total, Shell, Conoco để mở rộng LNG
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc mở rộng North Field sẽ thúc đẩy sản lượng LNG của Qatar tăng 64% vào năm 2027, củng cố vị thế là nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới và giúp đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt lâu dài cho châu Âu.

Qatar Energy (QE) thuộc sở hữu nhà nước đã quyết định đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng một mình để phát triển dự án mở rộng North Field trị giá 30 tỷ USD, nhưng đã mở thầu tìm kiếm đối tác để chia sẻ rủi ro tài chính của dự án phát triển.

4 công ty đã là một phần của sản xuất LNG hiện có của Qatar, đã nộp hồ sơ dự thầu vào tháng 5/2021 cùng với các công ty mới tham gia là Chevron Corp (CVX.N) và Eni của Ý (ENI.MI). Exxon và Total nằm trong số những người chiến thắng, trong khi một nguồn tin cho biết Shell và Conoco sẽ tham gia vào dự án.

Exxon, Total và ConocoPhillips từ chối bình luận. QE, Chevron, Shell và Eni đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Mặc dù quyết định đã được đưa ra, nhưng một trong những nguồn tin cho biết một thông báo chính thức với những người chiến thắng có thể sẽ không được đưa ra cho đến cuối tháng này. Giám đốc điều hành Exxon Darren Woods sẽ tham dự một hội nghị năng lượng với QE vào cuối tháng 6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto