PVU tổ chức Lễ tốt nghiệp trao bằng kỹ sư khóa 3 và khai giảng năm học 2018-2019

15:01 | 29/09/2018

1,283 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/9 tại Thành phố Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp trao bằng kỹ sư khóa 3 và khai giảng năm học mới 2018-2019, chào đón tân sinh viên khóa 7.  

Về dự có đại diện các bộ, ngành Trung ương; tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có TS Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN; ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; bà Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn TNCS HCM Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên của PVN; các đối tác của PVN, PVU…

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019
Các đại biểu tham dự Lễ Tốt nghiệp và khai giảng năm học mới của trường PVU

Về phía trường PVU có TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Hùng, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Lê Văn Sỹ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên, sinh viên trường và các quý phụ huynh có mặt tham dự đông đủ...

Tại buổi lễ, PGS.TS Lê Văn Sỹ, Phó Hiệu trưởng PVU đã báo cáo tổng kết năm học 2017-2018, phương hướng năm học 2018-2019. Tiếp tục sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất kinh doanh, cung cấp nhân lực phát triển bền vững cho ngành Dầu khí. Năm học 2017-2018, với đội ngũ 76 CBNV, trong đó có 02 phó giáo sư- tiến sĩ, 23 tiến Sĩ, 27 thạc sĩ; Nhà trường triển khai đào tạo 233 sinh viên trình độ đại học hệ chính qui các khóa 3, 4, 5, 6; 08 học viên trình độ thạc sỹ ngành Công trình biển khóa 2; thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, dịch vụ đào tạo và đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019

PGS.TS Lê Văn Sỹ báo cáo Tổng kết năm học 2017-2018, phương hướng công tác năm học 2018-2019

Với kết quả học tập và hoạt động của sinh viên (SV) năm học 2017-2018: Trường công nhận tốt nghiệp 77 SV đại học Khóa 3, trong đó có 14 SV đạt loại giỏi chiếm 18.1%, 55 SV đạt loại khá chiếm 71.4%. Cũng trong năm học qua, PVU cử 05 đoàn tham gia các kỳ thi Olympic Toán, Hóa học, Vật lý, Cơ – Tin học và Tiếng Anh. Tất cả các đoàn tham dự thi đều đạt giải với kết quả rất đáng khích lệ. Đặc biệt, SV Lương Khánh Lộc đã đạt Thủ khoa Bảng B của Kỳ thi Olympic Toán; Năm 2017, nhà trường cũng rất vinh dự khi SV Nguyễn Thị Thu An, là một trong 20 nữ SV của cả nước nhận phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật do Trung ương Đoàn và Bộ KH&CN trao tặng.

Ngoài ra, các đội/nhóm học thuật của PVU đã tham gia các cuộc thi và đạt kết quả nổi bật như: Giải nhất cuộc thi SPE Petrobowl khu vực phía Nam, Giải nhì cuộc thi SPE Petro Challenge toàn quốc và là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham gia SPE Petro Challenge khu vực Châu Á. Giải nhất cuộc thi "Chấn động PANGAGE lần thứ 15"; Giải nhì cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Giải khuyến khích cuộc thi tìm hiểu Công đoàn Dầu khí.

Ngoài việc học tập, SV PVU tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa tại các Câu lạc bộ văn hóa – thể thao trong và ngoài trường, mùa hè xanh, các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo, cuộc thi Rung chuông vàng 2017, vv

Thành tích trong năm học 2017-2018 thể hiện tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cao của toàn thể CBCNV và SV PVU, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo PVN, sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời và hiệu quả của các ban chức năng Tập đoàn, các đơn vị thành viên Tập đoàn và các đối tác trong và ngoài nước”, Phó Hiệu trưởng Lê Văn Sỹ nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung ghi nhận những nỗ lực vượt bậc và các thành tích của toàn thể các thầy, cô giáo, sinh viên và CBCNV PVU. TS Phan Ngọc Trung nhấn mạnh “Sau 8 năm hình thành và phát triển, có thể chưa dài với một cơ sở giáo dục đại học, nhưng với chất lượng đào tạo trong thời gian qua, đó là kết quả tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường, với uy tín được xây dựng và khẳng định trong hệ thống giáo dục Việt Nam là một điều đáng khích lệ và biểu dương".

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019
Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung phát biểu tại buổi lễ

Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung cũng ghi nhận 3 kết quả quan trọng trong năm học qua của PVU: Thứ nhất, trong bối cảnh tái cấu trúc nền kinh tế, ngành Dầu khí cũng như PVN đang được triển khai tích cực – trong đó có tái cấu trúc và sắp xếp lại khối nghiên cứu khoa học và đào tạo. Nhưng những thành quả đạt được trong năm học vừa qua khẳng định sự đoàn kết nhất trí, thống nhất hành động của toàn trường – vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt chương trình đào tạo thể hiện bản lĩnh người Dầu khí; Thứ hai, PVU đã không ngừng cải tiến chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp cận các tiêu chuẩn Quốc tế, mở các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, văn bằng 2, đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế, trao đổi giảng viên, SV, hợp tác nghiên cứu khoa học và xây dựng các đề án liên kết đào tạo với các đại học uy tín của nước ngoài; Thứ ba, những kết quả trong nghiên cứu khoa học của giảng viên và SV đã minh chứng thông qua số lượng ngày càng tăng các đề tài và các bài báo khoa học. Đặc biệt là các bài báo đăng ở các tạp chí uy tín Quốc tế, đưa hoạt động nghiên cứu khoa học trở thành một trong những hoạt động cốt lõi của nhà trường, góp phần tích cực vào hoạt động khoa học công nghệ trong và ngoài Tập đoàn.

Tại buổi lễ, PVU đã công bố quyết định tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư cho 77 SV tốt nghiệp khóa 3 (niên khóa 2013-2018); trao bằng khen và phần thưởng cho các SV khóa 3 tốt nghiệp thủ khoa, tốt nghiệp loại giỏi; khen thưởng cho SV xuất sắc trong hoạt động toàn năm học 2017-2018; khen thưởng các SV đạt kết quả học tập loại giỏi học kì II, năm học 2017-2018; khen thưởng các tân SV thi tuyển đạt điểm cao nhất đầu vào PVU trong kỳ tuyển sinh năm 2018.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019
TS. Phan Minh Quốc Bình trao Bằng Tốt nghiệp cho các tân kỹ sư

Trong niềm vui phấn khởi, xúc động của ngày Lễ Tốt nghiệp, tân kỹ sư Đặng Hữu Minh, thủ khoa chuyên ngành Khoan Khai thác, đại diện cho các tân kỹ sư khóa 3 chia sẻ: Để có kết quả tốt đẹp như ngày hôm nay, là nhờ vào sự hy sinh của cha mẹ, sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các thầy trong Ban giám hiệu Nhà trường, sự dạy dỗ, truyền đạt những kiến thức của các thầy cô giáo. PVU không chỉ giúp chúng em có một nền tảng tốt về dầu khí, còn trang bị cho chúng em những kiến thức, những kỹ năng tuyệt vời, tạo điều kiện tiền đề cho chúng em thích ghi với bất kỳ môi trường nào. Đặng Hữu Minh cũng nhắn nhủ đến các bạn SV, đặc biệt các tân SV khóa 7 mới vào trường: “Là SV PVU, chúng ta hãy luôn giữ cho mình niềm đam mê, tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, sự năng động và nhiệt huyết đúng chất tuổi trẻ dầu khí”.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019
Tân kỹ sư Đặng Hữu Minh chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ Tốt nghiệp

Trên tinh thần xã hội hóa giáo dục được hiện thực hóa bằng những đóng góp tài trợ, tại buổi lễ, 23 đơn vị trong ngành dầu khí, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tài trợ học bổng, Quỹ phát triển sinh viên và hoạt động của PVU với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty Baker Hughes GE tài trợ 6 bộ phần mềm bản quyền hỗ trợ đào tạo chuyên ngành khoan – khai thác với tổng trị giá 5.5 triệu USD.

Tại buổi lễ, PVU còn trao chứng chỉ đào tạo của Tập đoàn Honeywell UOP cho các SV tốt nghiệp. PVN trao tặng bằng khen và phần thưởng cho 3 SV tốt nghiệp thủ khoa với số tiền 10 triệu đồng/1 SV, khen thưởng cho các SV tốt nghiệp loại giỏi và các SV đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019
TS. Phan Minh Quốc Mình - Hiệu trưởng PVU phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Nhà trường, TS.Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng gửi tới lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Công Thương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, PVN, các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên Tập đoàn và các đối tác lời cảm ơn chân thành về sự quan tâm sâu sắc, sự cổ vũ, động viên kịp thời, sự giúp đỡ to lớn và quý báu về tinh thần và vật chất cho thầy và trò PVU trong thời gian qua. Và tin tưởng rằng, PVU sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các đơn vị trong thời gian tới để Nhà trường tiếp tục phát triển bền vững và đạt được những thành tích xuất sắc hơn, giữ được vị thế và danh tiếng của PVU trong và ngoài nước.

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019
TS.Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV PVN đánh trống khai giảng năm học mớí

Một số hình ảnh tại buổi Lễ Tốt nghiệp và Khai giảng năm học mới của trường PVU:

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019

Ông Jack Carstensen, Giám đốc điều hành Công ty Haldor Topsoe khu vực Đông Nam Á trao tặng 3 suất học bổng cho 3 sinh viên chuyên ngành lọc hóa dầu với tổng trị giá 3.000 USD

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019

Bà Vũ Thị Thu Hương trao giấy khen cho các sinh viên có hoạt động xuất sắc năm học 2017-2018

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha trao tài trợ 30 triệu đồng cho học bổng sinh viên PVU

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019

Bà Lê Thị Lam Trà, Phó Trưởng ban Quản trị nguồn nhân lực PVN trao tặng phần thưởng cho các em sinh viên khóa 7 đạt điểm cao nhất đầu vào PVU

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019

TS.Phan Ngọc Trung và TS.Phan Minh Quốc Bình trao phần thưởng cho các sinh viên khóa 3 tốt nghiệp thủ khoa

pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019Lãnh đạo PVN làm việc với PVU và PVMTC
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019PVU: Các điều kiện tuyển thẳng trình độ đại học hệ chính quy năm 2018
pvu to chuc le tot nghiep trao bang ky su khoa 3 va khai giang nam hoc 2018 2019Nữ sinh viên PVU & ngọn lửa nhiệt huyết

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status