PVU tham dự sự kiện "Kết nối cung - cầu công nghệ tỉnh BR-VT năm 2020”

12:31 | 05/12/2020

11,230 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3 và 4/12, tại Thành phố Vũng Tàu đã diễn ra sự kiện "Kết nối cung - cầu công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020" (Ba Ria – Vung Tau Techconnect 2020). Với mong muốn tìm tòi những kiến thức mới để trau dồi kĩ năng cho sinh viên, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức cho sinh viên tham quan triển lãm, đồng thời, thầy cô PVU cũng tham dự “Hội thảo ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp” diễn ra tại sự kiện.
PVU tham dự sự kiện
Cô trò PVU tại sự kiện

Có gần 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến từ viện, trường, doanh nghiệp, cá nhân trong cả nước với khoảng 400 công nghệ được trình diễn và hơn 150 đơn vị sẵn sàng chuyển giao. Một số công nghệ tiêu biểu như robot, máy in 3D và ứng dụng công nghệ 3D trong sản xuất máy móc, thiết bị tự động phục vụ sản xuất nông nghiệp; các loại chế phẩm sinh học; thuốc bảo vệ thực vật; các công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường; quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ... Đây cũng là cơ hội cho thầy trò PVU tiếp cận, trau dồi học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích từ buổi triển lãm cũng như nắm bắt được thị trường các mặt hàng trong và ngoài nước đang được tiêu thụ.

PVU tham dự sự kiện
PVU tham dự sự kiện
PVU tham dự sự kiện
Sinh viên PVU tham quan triển lãm

Sinh viên Bùi Trường Khang, Khóa 8 Lọc - Hóa dầu PVU chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được tham quan một buổi triển lãm về các trang thiết bị, máy móc, các sản phẩm công nghệ hiện đại quy mô. Buổi triễn lãm với sự góp mặt đến từ nhiều viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp, các công ty và đặc biệt là các nhà khởi nghiệp trẻ tuổi tài giỏi ở Việt Nam. Mọi sản phẩm đều là thành quả của một quá trình sáng tạo, nghiên cứu tâm quyết, điều chế, sản xuất kĩ lưỡng nhằm đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có hiệu quả vượt trội, an toàn và dễ dàng sử dụng.

Cùng thầy cô và bạn bè tìm hiểu các thiết bị máy móc, được các đơn vị triển lãm giới thiệu chi tiết đi từ mục đích sử dụng đến những tính năng, cách thực hiện, hiệu quả đạt được tối ưu sản phẩm, điều đó giúp ích cho chúng em rất nhiều trong học tập và nâng cao hiểu biết công nghệ hiện đại tiên tiến hiện nay trong thời đại 4.0. Sự kiện "Kết nối cung - cầu công nghệ BR-VT năm 2020" thu hút niềm đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên và bản thân em có thêm niềm đam mê về các ứng dụng, sản phẩm khoa học - công nghệ nhiều hơn. Bùi Trường Khang cho biết thêm.

PVU tham dự sự kiện
Các đơn vị nhận chứng nhận tham gia giới thiệu công nghệ tại sự kiện Ba Ria - Vung Tau Techconnect 2020.

Được biết, thông qua sự kiện, các cơ sở giáo dục đại học, các viện nghiên cứu, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý gặp gỡ, kết nối, hình thành phát triển thị trường khoa học và công nghệ, mở rộng hợp tác, đưa khoa học công nghệ vào thực tiễn phục vụ cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.

PVU tham dự sự kiện
TS Trương Thanh Tuấn (PVU) cùng các diễn giả và BTC tại sự kiện

Hoạt động “Kết nối cung – cầu công nghệ BR-VT năm 2020” nhằm mục đích thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ, góp phần phát triển thị trường công nghệ, phục vụ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, đưa KH&CN vào thực tiễn phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

An Nhiên

DMCA.com Protection Status