PVTrans dành khoảng 28 tỷ đồng chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid -19

18:51 | 10/09/2021

6,212 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với tinh thần tránh nhiệm cao vì cộng đồng và truyền thống tương thân tương ái, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) luôn chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

Từ tháng 4/2021 đến nay, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp với làn sóng lần thứ tư đã đưa TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trong cả nước lâm vào tình trạng vô cùng khó khăn và nguy cấp. Các lực lượng tuyến đầu đã phải gồng mình chống dịch ngày đêm, luôn đối mặt với khó khăn và nguy cơ bị nhiễm bệnh rất cao để đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ toàn dân.

Lãnh đạo PVTrans trao tặng hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy
Lãnh đạo PVTrans trao tặng hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy

Trước tình hình chống dịch vô cùng cấp bách, PVTrans đã luôn tích cực đồng hành cùng chiến dịch chiến đấu chống Covid của Chính phủ và nhân dân cả nước bằng những hành động thiết thực. Ngay khi Chính phủ kêu gọi vào tháng 3/2021, PVTrans đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 cùng các đơn vị khác trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Những tháng tiếp theo, PVTrans đã dành gần 22 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống đại dịch Covid-19 cho các bệnh viện và các lực lượng tuyến đầu đang đương đầu với dịch bệnh. Cụ thể: PVTrans đã ủng hộ 12,6 tỷ đồng để trang bị 30 máy thở dòng cao cấp cho các bệnh viện tại các tỉnh đang bùng phát dịch bệnh Covid-19; Ủng hộ gần 6 tỷ đồng trang bị 5 xe cứu thương cho các tỉnh/thành phố đang bùng phát dịch bệnh Covid-19; Ủng hộ 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh Bệnh viện Quân dân Y miền Đông để trang bị 05 máy thở chức năng cao và hỗ trợ kinh phí cho các y bác sỹ bệnh viện tham gia công tác chống dịch,...

Lãnh đạo PVTrans trao tặng hỗ trợ Bệnh viện Quân dân Y Miền Đông Tp.HCM
Lãnh đạo PVTrans trao tặng hỗ trợ Bệnh viện Quân dân Y Miền Đông TPHCM

Bên cạnh đó, PVTrans và các đơn vị thành viên vẫn tích cực tham gia các chương trình phòng chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội của Chính phủ, của Tập đoàn và các địa phương khác như: Hiến máu nhân đạo; Ủng hộ 1 ngày lương cùng các đơn vị khác trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho công cuộc phòng chống đại dịch; Ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 qua tin nhắn điện thoại; Ủng hộ các địa phương, các tổ chức xã hội nhân đạo;... và các hoạt động an sinh xã hội khác như hỗ trợ kinh phí cải tạo, nâng cấp trục đường vào khu dân cư ở tỉnh Nam Định; Ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ thắp sáng niềm tin.

Không chỉ trách nhiệm với cộng đồng, PVTrans cũng luôn kịp thời hỗ trợ, động viên CBCNV và gia đình không may bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 đặc biệt là đội ngũ thuyền viên. Với đặc thù 80% đội tàu đang hoạt động tại khu vực quốc tế, việc thu xếp cho lực lượng thuyền viên này được tranh thủ tiêm vắc-xin tại các cảng nước ngoài khi tàu vào làm hàng là rất khó khăn và tốn nhiều chi phí, nhất là tại những nước cũng đang có dịch bùng phát mạnh. Tuy nhiên, PVTrans vẫn nỗ lực cao nhất để bố trí cho anh em thuyền viên trên tàu được tiêm chủng, tạo tâm lý yên tâm cho thuyền viên và người thân của họ ở nhà. Đến nay, PVTrans đã tổ chức tiêm chủng cho gần 100% số CBCNV làm việc trên bờ và khoảng 50% số thuyền viên đi biển.

Người lao động PVTRans
PVTrans đảm bảo an toàn, liên tục hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid

Với ý thức trách nhiệm cao là một doanh nghiệp đi đầu trong công tác góp phần phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, PVTrans vẫn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2021. Cụ thể, Doanh thu hợp nhất ước thực hiện lũy kế trong 8 tháng đầu năm 2021 đạt 4.930 tỷ đồng, bằng 103% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế đạt 621 tỷ đồng, vượt 19% so với cùng kỳ năm trước và đã hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm 2021.

PVTrans dành khoảng 28 tỷ đồng chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid -19
Thuyền viên PVTrans làm việc và tuân thủ 5K nghiêm ngặt để phòng tránh dịch bệnh Covid 19
Thuyền viên PVTrans làm việc và tuân thủ 5K nghiêm ngặt để phòng tránh dịch bệnh Covid 19

Nhận thức được những thách thức, khó khăn sắp tới do các ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giãn cách và đứt gãy các chuỗi cung ứng và nguy cơ suy thoái kinh tế, PVTrans không chủ quan mà đã và đang xây dựng các kịch bản ứng phó để tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của CBCNV và thuyền viên, ổn định đời sống cho người lao động. Bên cạnh đó, PVTrans cũng sẽ tiếp tục đồng hành với Tập đoàn, Chính phủ, địa phương chung tay trong các hoạt động an sinh xã hội, giảm thiểu tác động Covid và sẵn sàng thích nghi với điều kiện “bình thường mới” để tiếp tục vững vàng bước vào năm 2022.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ”

P.V

PVTrans: Tự tin vượt sóng, mở rộng quy môPVTrans: Tự tin vượt sóng, mở rộng quy mô
PVTrans Pacific chốt danh sách trả cổ tức năm 2020 và lấy ý kiến về thanh lý tàu PVT AthenaPVTrans Pacific chốt danh sách trả cổ tức năm 2020 và lấy ý kiến về thanh lý tàu PVT Athena
PVT: Triển vọng tích cực, nguồn công việc dự báo duy trì ổn định trong nửa cuối nămPVT: Triển vọng tích cực, nguồn công việc dự báo duy trì ổn định trong nửa cuối năm

DMCA.com Protection Status