PVPS đã đại tu, bảo dưỡng tốt các nhà máy điện của PVN

09:55 | 16/12/2014

1,338 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/12/2014, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ Điện lực Dầu khí (PVPS), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, sản xuất kinh doanh năm 2014 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PV Power (HĐTV); Nguyễn Hữu Quý, Thành viên HĐTV; các Phó Tổng giám đốc Nguyễn Duy Giang, Nguyễn Thị Ngọc Bích. Về phía PVPS có bà Cao Thị Liên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phan Đại Thành, Giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên PVPS. 

Đồng chí Đỗ Chí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power phát biểu tại Hội nghị.

Chi bộ đảng PVPS có gần 70 đảng viên/324 cán bộ công nhân viên (CBCNV). Là một đơn vị đặc thù của PV Power, có các chi nhánh trải dài khắp 3 miền đất nước nên Chi bộ đảng PVPS đã rất cố gắng tổ chức sinh hoạt đảng định kỳ, phổ biến và quán triệt các chỉ thị của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng và Đảng ủy cấp trên đến 100% đảng viên trong chi bộ. Trong năm 2015, tiếp tục phát huy thắng lợi sản xuất kinh doanh đã đạt được, chi bộ đảng PVPS sẽ quyết liệt chỉ đạo hơn nữa, sát sao với thực tế, quán triệt tinh thần thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh được PV Power giao cho. Chi bộ Đảng PVPS cũng đề ra mục tiêu tìm kiếm các nhân tố mới có trình độ, nhận thức tốt để phát triển đội ngũ đảng viên với khoảng 15 đảng viên mới trong năm 2015.   

Năm 2014, PVPS đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh với doanh thu hơn 1 nghìn tỉ đồng, đạt lợi nhuận hơn 31 tỉ đồng, thu nhập bình quân cán bộ công nhân viên hơn 17 triệu đồng/tháng. Trong năm qua, PVPS đã hoàn thành xuất sắc các công tác bảo dưỡng, đại tu, trung tu và tiểu tu các nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Cà Mau 1, Cà Mau 2, thực hiện bảo dưỡng, bảo trì Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Mặt khác, PVPS còn thực hiện bảo dưỡng đột xuất, kiểm tra, đánh giá chống sự cố nhà máy điện Cà Mau 1, Cà Mau 2. Các đợt đại tu, trung tu, tiểu tu đều hoàn thành đúng và vượt thời gian đề ra góp phần tiết kiệm chi phí, đem lại lợi nhuận cho các Nhà máy điện của PV Power, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Chủ tịch HĐTV PV Power Đỗ Chí Thanh tặng bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cho lãnh đạo PVPS.

PVPS cũng đang là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác hoàn thiện các quy trình kỹ thuật, thành lập các bộ quy chuẩn định mức sửa chữa bảo dưỡng định kỳ cho các nhà máy điện tại Việt Nam với nhiều sáng tạo, cải tiến kĩ thuật trong khi thi công, từng bước thay thế các nhà thầu thiết bị khi lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng thiết bị của nhà máy nhiệt điện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Chí Thanh, Chủ tịch HĐTV PV Power đã chúc mừng và biểu dương tập thể CBCNV PVPS đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trước 19 ngày. Đồng chí Đỗ Chí Thanh nhấn mạnh: “Thay mặt Lãnh đạo PV Power, tôi đánh giá cao nỗ lực của CBCNV PVPS trong công tác Đảng, sản xuất kinh doanh, đoàn thể trong năm 2014. PVPS đã quyết tâm trong việc mở rộng kinh doanh dịch vụ ngoài PVN, nâng cao thương hiệu của đơn vị với doanh thu hơn 31 tỉ đồng. Về vấn đề người lao động, lãnh đạo PVPS cần chủ động thực hiện các quyền và lợi ích của người lao động, đề xuất kịp thời khi có tình huống phát sinh để thực hiện đúng, hợp lý theo quy định của luật lao động, quy chế trả lương thưởng Tổng Công ty, Công ty về việc chi trả thù lao cho CBCNV trong các đợt bảo dưỡng, đại tu lớn, các công việc làm thay cho nhà thầu O&M (nhà thầu cung cấp thiết bị). Để ghi nhận thành công của PVPS, Tổng Công ty sẽ đề xuất lên Bộ Công Thương để khen thưởng thành tích của tập thể, cá nhân PVPS”.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, sản xuất kinh doanh 2014, triển khai kế hoạch 2015 của PVPS.

Đồng chí Đỗ Chí Thanh cũng lưu ý, trong năm 2015 PVPS cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ lớn, trọng tâm như đại tu Nhà máy điện Cà Mau 1, bảo dưỡng sửa chữa tổng thể Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1… Để nâng cao năng lực tài chính của PVPS, lãnh đạo Công ty cần cân đối nâng tổng doanh thu các dịch vụ ngoài PVN lên (50%) để cân đối với tốc độ tăng trưởng lương thưởng, lợi nhuận và lợi tức cho các cổ đông.  

Cũng trong dịp này, lãnh đạo PV Power đã tặng bằng khen công nhận PVPS là Tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ 2014, tặng bằng khen cho 5 chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thành Công 

DMCA.com Protection Status