PVOIL và VPI ký kết “Hợp đồng dịch vụ tư vấn nghiên cứu về pin và trạm sạc cho xe ô tô điện”

22:06 | 18/04/2021

8,552 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Xu thế chuyển dịch năng lượng trên thế giới hiện đang diễn ra ngày càng rõ nét; trong đó có sự xuất hiện của nhiều loại xe ôtô điện với nhiều phân khúc thị trường được sản xuất và sử dụng phổ biến.
Bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý Dự án PVOILBổ nhiệm Trưởng ban Quản lý Dự án PVOIL
Giao nhận lô condensate đầu tiên theo hợp đồng BCC giữa PV GAS và PVOILGiao nhận lô condensate đầu tiên theo hợp đồng BCC giữa PV GAS và PVOIL
PV GAS và PVOIL ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh giai đoạn 2021-2025PV GAS và PVOIL ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh giai đoạn 2021-2025

Với vai trò là doanh nghiệp kinh doanh phân phối sản phẩm dầu, sự chuyển dịch năng lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của PVOIL. Do đó, PVOIL cần tận dụng lợi thế cơ sở hạ tầng sẵn có của hệ thống hơn 600 CHXD trên khắp cả nước, ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh để có các phương án, giải pháp đón đầu xu thế phát triển của xe ôtô điện.

Xuất phát từ nhu cầu của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và năng lực nghiên cứu của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), hai Đơn vị thống nhất sẽ hợp tác trong việc nghiên cứu về pin và trạm sạc cho xe ôtô điện.

Trên cơ sở đó, ngày 17/04/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, PVOIL và VPI đã tổ chức Lễ ký “Hợp đồng dịch vụ tư vấn nghiên cứu về pin và trạm sạc cho xe ô tô điện”. Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL và ông Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng VPI đã thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOIL, lãnh đạo hai đơn vị và các khách mời.

PVOIL và VPI ký kết “Hợp đồng dịch vụ tư vấn nghiên cứu về pin và trạm sạc cho xe ô tô điện”
Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL (phải) và ông Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng VPI (trái) đã thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của Ban Lãnh đạo hai đơn vị.
Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tổng Giám đốc PVOIL (phải) và ông Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng VPI (trái) đã thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của Ban Lãnh đạo hai đơn vị

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng VPI cho biết, theo khảo sát có đến 33% người tiêu dùng ở Việt Nam quan tâm đến việc mua xe điện, vấn đề còn lại là giá, công nghệ sạc, giá pin và tuổi thọ của pin. Xu hướng chuyển dịch năng lượng là tất yếu và đang diễn ra rất mạnh mẽ trên toàn cầu, để ứng phó tốt phải có sự chuẩn bị. Với vai trò và sứ mệnh của một đơn vị làm công tác nghiên cứu trong Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, VPI có thể hợp tác với PVOIL trong theo dõi các chỉ dấu của thị trường, thường xuyên cập nhật để lãnh đạo PVOIL có cơ sở đưa ra những quyết định chính xác, chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp ứng phó rủi ro và tận dụng cơ hội trong chuyển dịch năng lượng.

Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương nhấn mạnh, trong xu hướng chuyển dịch năng lượng, PVOIL xác định là đơn vị bị ảnh hưởng trực tiếp nên luôn có ý thức chủ động ứng phó “giảm thiểu nguy và tận dụng cơ”. Không phải đến bây giờ mà cách đây 3 năm PVOIL đã quan tâm nghiên cứu đến quá trình phát triển xe điện, khả năng thay thế của xe điện cho xe chạy bằng xăng dầu và xây dựng các kịch bản có thể xảy ra. PVOIL mong rằng, qua sự hợp tác với VPI, các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng của VPI sẽ hỗ trợ PVOIL trong nghiên cứu những vấn đề liên quan đến công nghệ, kỹ thuật, xu hướng phát triển của pin và trạm sạc để PVOIL có thêm thông tin trong hoạch định chiến lược phát triển, không bị bất ngờ và sẵn sàng thích ứng với xu hướng phát triển của xe điện.

X.H - M.P

DMCA.com Protection Status